Tìm người thay Llorente

Trong bối cảnh Fernando Llorente có thể ra đi vào hè này, Swansea lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo đó, tiền đạo Henry Onyekuru của KAS Eupen đã được đưa vào tầm ngắm.
Onyekuru đang được Swansea để mắt đến.
Onyekuru đang được Swansea để mắt đến.
Mùa giải này, Llorente không duy trì được sự ổn định xuyên suốt. Nhưng càng vào giai đoạn cuối, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có những bàn thắng quan trọng, qua đó giúp Swansea trụ hạng thành công. Tổng thể với 15 bàn, Llorente được xem là có mùa giải thi đấu tương đối tốt.

Điều này khiến Swansea rất lo lắng trong việc giữ chân tiền đạo 32 tuổi, đặc biệt là trước sức hút từ Chelsea dưới trướng ông thầy cũ Antonio Conte. Nên nhớ, thông tin Chelsea muốn có Llorente đã bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Và nếu Diego Costa ra đi, khả năng The Blues chiêu mộ Llorente hiện hữu hơn bao giờ hết.

Như phản ứng dây chuyền, người đi ắt có kẻ đến, cái tên mà Thiên nga “chọn mặt gửi vàng” là Onyekuru. Mới 19 tuổi, nhưng tiền đạo người Nigeria đã có mùa giải thành công cùng KAS Eupen tại Giải vô địch quốc gia Bỉ. Với 24 bàn thắng được ghi và 14 đường kiến tạo thành bàn, Onyekuru khiến tất cả các đại gia ở châu Âu phải ngả mũ thán phục. Và nếu đặt lên bàn cân, tài năng Onyekuru chỉ thua mỗi Kylian Mbappe (AS Monaco).

Cho nên, việc Swansea sẵn sàng bạo chi cho thương vụ này không lạ. Xét trên nhiều khía cạnh, lối chơi của Onyekuru không khác gì mấy so với Llorente. Thậm chí, tiền đạo người Nigeria còn hơn đàn anh ở nền tảng kỹ thuật nhằm xử lý trong phạm vi hẹp. Cái thiếu của Onyekuru là kinh nghiệm thi đấu ở môi trường Premier League không có. Tuy nhiên, Swanse dám mạnh tay chi đậm thì đủ hiểu họ cũng tự tin trong thương vụ này như thế nào.

Tin cùng chuyên mục