“Tiểu sát thủ” Suphanat lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải U23 châu Á

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong trận U23 Thái Lan “hủy diệt” U23 Brunei 8-0, ở bảng K, Vòng loại U23 châu Á, biến cái tên Suphanat Mueanta trở thành một hiện tượng của làng bóng châu Á. Với pha lập công đầu tiên cho đội U23 Thái Lan, tiền đạo đang chơi cho Buriram United, cũng là một đồng đội của Xuân Trường, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải U23 châu Á.

Suphanat Mueanta lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử giải U23 châu Á
Suphanat Mueanta lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử giải U23 châu Á

Trước khi có bàn thắng đi vào lịch sử của Suphanat, U23 Thái Lan dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với U23 Brunei (vốn đã thua thảm U23 Việt Nam của ông Park Hang Seo với tỷ số 0-6 trong trận đấu mở màn), nhưng mới chỉ ghi được 2 bàn thắng dẫn trước, do công của “cặp song sát” đáng sợ vốn là đồng đội của Xuân Trường ở CLB Buriram – Supachok Sarachat (mở tỷ số ở hiệp 1) và Supachai Jaided (nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 49, đầu hiệp 2).

Đến phút thứ 58 của trận đấu, trong một pha tấn công cực nhanh của U23 Thái Lan, Supachai đánh đầu thông minh để Suphanat phá bẫy việt vị, lao xuống đối mặt với thủ môn Haimie Anak Nyaring, Suphanat đã dứt điểm quyết đoán bằng lòng trong chân phải, nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0, và “mở nút thắt” cho hàng loạt bàn thắng sau đó của U23 Thái Lan.

Với bàn thắng đầu tiên trong màu áo U23 Thái Lan, Suphanat – năm nay mới có 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày – đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu thuộc khuôn khổ U23 châu Á (tính cả ở vòng loại lẫn VCK các giải đấu U23 thuộc hệ thống thi đấu chính thức của AFC). Suphanat đã phá kỷ lục của cầu thủ Qatar – Hashim Ali Abdullatif (ghi bàn khi 17 tuổi 5 tháng và 2 ngày).

Ngoài việc lập kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử của U23 châu Á, Suphanat còn là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển. Trong màu áo U14 Thái Lan, chàng trai quê ở Sisaket đã ghi được 6 bàn. Trong màu áo U15 Thái Lan, anh thậm chí ghi được đến 9 bàn thắng. Trong màu áo U16, anh ghi được 11 bàn. Còn ở trong màu áo U19, anh cũng đã từng ghi được 4 bàn thắng.

Ngay sau khi ghi bàn cho đội U23 Thái Lan để tạo nên một kỷ lục lịch sử, Suphanat hào hứng viết trên mạng xã hội: “Bạn có thể vượt qua mọi trở ngại, nếu bạn yêu thứ gì đó đủ nhiều”. Có 1 chi tiết khá thú vị, không chỉ là đồng đội của Xuân Trường ở Buriram, thực chất Suphanat chính là… em ruột của Supachok. Sở dĩ tên họ của 2 anh em này không hề liên quan đến nhau, đó là vì Supachok theo họ ngoại, còn Suphanat theo họ nội.

Như vậy, với “cặp song sát” Supachai và Supachok, cùng với “tiểu sát thủ” Suphanat, U23 Thái Lan đang có đủ mọi vũ khí để tranh hùng với các học trò ông Park Hang Seo, để gianh ngôi Vương Đông Nam Á ở độ tuổi U23 trong mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục