Tiều phu đốn củi

- Tình hình phá rừng xem ra ngày càng dữ tợn. Tin mới nhất cho biết, hàng năm có hơn 7.000 vụ phá rừng. Chuyện này đã được truyền hình, báo chí đưa lên sóng và mặt báo rõ ràng, không chối cãi được.
Tiều phu đốn củi

- Lực lượng chức năng ở đâu mà tình trạng đó xảy ra với quy mô lớn vậy?

- Kiểm lâm đó nhưng có không ít kẻ lại tiếp tay hoặc làm ngơ, mặc cho lâm tặc hoành hành.

- Kể cũng lạ. Ở ta kiểm lâm được giao quyền, đông đủ lực lượng, có công cụ hỗ trợ mà rừng vẫn chảy máu.

- Được giao quyền và công cụ hỗ trợ là một chuyện. Cốt yếu là một số kẻ được giao cho giữ rừng bị tha hóa, biến chất hỏi rừng nào còn?

- Thôi, gì chứ đề tài lâm tặc và kiểm lâm là bộ phim dài tập. Giờ bàn đến bóng đá nhưng cũng mang hơi hướm của… rừng.

- Bóng đá liên quan gì đến rừng rú?

- Trong trận Hà Nội – Hải Phòng mới đây thuộc vòng 14 Vi-lít. Phút 28, hậu vệ Sầm Ngọc Đức của Hà Nội đã có pha vào bóng bằng cả hai chân rất thô bạo với Anh Hùng bên phía đội khách.

- Vi-lít vừa quay lại với lượt về sau 2 tháng nghỉ đã nhuốm màu tối. Nhưng cho hỏi, cầu thủ Anh Hùng có phải người từng bị Đình Đồng (SLNA) vào bóng làm gãy chân rồi nghỉ đá cả 1 năm trước đây không?

- Đúng. Kiểu đá bóng như “tiều phu đốn củi” đã trở thành đặc sản của nhiều cầu thủ gốc Nghệ An từ lâu. Dễ dàng kể ra Văn Bình, Đình Luật, Huy Hoàng, Đình Đồng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải… và giờ đến lượt Ngọc Đức.

- Cầu thủ ưa bạo lực cần loại khỏi cuộc chơi. Ngược lại, mãi thỏa hiệp với bạo lực sân cỏ đừng mong khán giả đến sân và bóng đá Việt Nam ngóc đầu nổi. Nên nhớ, với tình hình Vi-lít như thế này, dễ chừng hỏng bét ở Xi-gêm 29 vì nhiều kẻ mang tư tưởng đó lên đội tuyển U22 rồi lãnh thẻ đỏ. Bài học thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) tại A-ép-ép Cúp năm ngoái còn sờ sờ ra đó.

Tin cùng chuyên mục