Tiết lộ sốc về thể trạng cầu thủ sau nhiễm Covid-19

HLV của Newcastle, Steve Bruce cho biết một số nạn nhân Covid-19 của CLB đang phải chiến đấu để trở lại thể lực sau tình trạng kiệt sức tột độ.

HLV Steve Bruce cảnh báo không ai có thể miễn nhiễm trước Covid-19.
HLV Steve Bruce cảnh báo không ai có thể miễn nhiễm trước Covid-19.

Hồi đầu tháng này, Newcastle trở thành tâm điểm khi có đến 4 cầu thủ và 1 thành viên ban huấn luyện xác định nhiễm Covid-19, khiến sân tập của họ phải phong tỏa và trận đấu với Aston Villa bị hoãn. Gần nhất, hậu vệ Federico Fernandez và tiền vệ Isaac Hayden đã kịp trở lại trong tuần qua, nhưng một vài đồng đội của họ đã không được may mắn như vậy.

HLV Steve Bruce mới đây tiết lộ: “Họ đã nôn mửa, đau đớn, loét miệng, không nhận biết mùi, không có vị. Điều đáng lo ngại là một vài trong số họ cần chăm đặc biệt. Nó không hay chút nào. Chúng ta sẽ còn nhiều tuần nữa phải đối mặt với một vấn đề mà từ lâu nghĩ rằng, Covid không thể xảy đến ở các vận động viên trẻ, có sức khỏe tốt. Nếu ai đó vẫn cần nhắc nhở về mức độ nghiêm trọng của việc này, thì chúng tôi đã chứng kiến rồi”.

Đội bóng của HLV Bruce đang đứng thứ 14 trên bảng với 17 điểm sau 12 trận, và sẽ tiếp đón đội xếp thứ 18 là Fulham - vốn có 9 điểm sau 13 trận, vào thứ bảy này. Tuy nhiên, theo tiết lộ của HLV Bruce, thì ông sẽ còn mất 2 cầu thủ giấu tên trong thời gian dài. Vị HLVcủa Newcastle cho biết yếu tố đáng lo ngại nhất là sự mệt mỏi kéo dài: “Họ đi dạo nửa giờ và sau đó họ muốn quay trở lại giường. Nó tàn phá rất mạnh. Đó là một vài tuần thực sự khó khăn với họ. Tôi thực sự không biết nhưng chắc chắn, đối với một vài cầu thủ nói riêng, nó có một tác động rất xấu. Vì vậy, sẽ không phải là một hoặc hai tuần, nó có thể lâu hơn thế".

Tin cùng chuyên mục