Tiết lộ sốc về “giao kèo” của Pep ở Man.City

Một cuốn sách viết về Pep Guardiola với nhiệm kỳ tại Man.City sẽ ra mắt vào cuối tháng này, tuy nhiên, bên cạnh những tiết lộ thú vị thì nó còn có những điều mà người hâm mộ sân Etihad cảm thấy lo lắng.

Pep Guardiola sẽ rời đi nếu nhận thấy không thể kiểm soát tình hình ở Man.City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola sẽ rời đi nếu nhận thấy không thể kiểm soát tình hình ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Trong năm thứ 4 của mình ở Man.City, những gì Pep đã làm được quả thật xứng đáng viết thành sách. Ông đã tạo dựng cho đội bóng này một lối chơi ấn tượng, đã rất thành công với 5 danh hiệu trong 2 mùa giải - đặc biệt là mùa qua, khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thắng "cú ăn ba" quốc nội, cũng như là đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Cuốn sách mới viết về Pep có nhan đề “Cách tạo nên một siêu đội bóng”, sẽ bao gồm những tiết lộ khá thú vị. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý nhất được chỉ ra, đó là chi tiết Pep nói về “giao kèo” tương lai của mình ở sân Etihad cùng Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak: “Anh ấy biết tôi sẽ bước sang một bên nếu mọi thứ không còn diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhưng tôi đã nỗ lực trong mọi khả năng để tránh điều đó xảy ra và cố gắng hết sức để đưa mọi thứ tiến về phía trước…”.

Cũng có một chi tiết khá khá quan trọng, về thời điểm ngày 21-8-2017. Khi đó, Man.City bị Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà, và Pep đã rất suy sụp giam mình trong phòng làm việc mà không chào đón bất kỳ ai. Vì kết quả đó, xảy ra trong trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới 2017-2018, chỉ ngay sau mùa giải ra mắt thất bại toàn diện của Pep ở Man.City. Và Everton, trở thành đội đầu tiên khiến ông không thể thắng trong 3 lần đối đầu liên tiếp tại giải vô địch quốc gia - đặc biệt khi ngay trước kết quả hòa đó là thảm bại 0-4 trên sân Everton ở lượt về mùa trước đó.

Tiết lộ sốc về “giao kèo” của Pep ở Man.City ảnh 1 Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và Pep liệu sẽ tạo nên một bước ngoặt khác? Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, sự xuất hiện kịp lúc của vị Chủ tịch Al Mubarak cùng lời những lời cam kết đã bất ngờ tạo nên một diện mạo mới. Chỉ ngay trận sau, Man.City đã thắng trở lại và cũng đồng thời tiến đi để thiết lập mạch thắng kỷ lục 18 trận, trước khi hoàn thành mùa giải với thêm vô số những kỷ lục khác tại bóng đá Anh - như thắng nhiều trận nhất (32 trận), giành nhiều điểm nhất (100 điểm), ghi nhiều bàn nhất (106 bàn)…

Và những tiết lộ đó, đang có một sự tương đồng với thời điểm này. Pep đang rất thất vọng sau thất bại 0-2 ngày trước Wolves vào Chủ nhật, kết quả khiến Man.City đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 8 điểm dù mùa giải chỉ mới trôi qua 8 vòng đấu. Và câu hỏi là, liệu sẽ có một cuộc gặp quan trọng nào nữa giữa Pep và Al Mubarak trong vài ngày tới hay không, hay sẽ là một tình hình không còn kiểm soát nổi sẽ dẫn đến một sự kết thúc nào đó như cam kết của Pep?

Tin cùng chuyên mục