Tiết lộ sốc: 90% trọng tài La Liga ủng hộ Real Madrid

Cựu trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez mới đây đã bất ngờ tuyên bố, có đến 90% các ông vua sân cỏ ở Tây Ban Nha ủng hộ Real Madrid, và chỉ 10% nghiêng về Barcelona.

Cựu trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez từng bắt ở trận Siêu kinh điển. Ảnh: Getty Images
Cựu trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez từng bắt ở trận Siêu kinh điển. Ảnh: Getty Images

Iturralde, người đã cầm còi gần 300 trận đấu ở La Liga trước khi nghỉ hưu vào năm 2012, cho biết về thực tế rằng rất nhiều người ở Tây Ban Nha ủng hộ Real từ khi còn trẻ, và sau đó tiếp tục nó dù chuyển sang công tác “cầm cân nảy mực”. Iturralde nhấn mạnh trên Cadena Ser khi được hỏi có bao nhiêu trọng tài “yếu mềm” khi điều khiến các trận có Real hoặc Barca: “Khoảng 90% với Real và 10% với Barcelona. Dù người hâm mộ Barca có thích hay không, thì thực tế là 70% dân số Tây Ban Nha, ngoại trừ Catalonia, là những người ủng hộ Real Madrid”.

Iturralde nói thêm: “Barca đang có nhiều người hâm mộ hơn vào lúc này vì thế hệ trẻ của họ đã giành được rất nhiều danh hiệu dưới thời Pep Guardiola. Nhưng trước “kỷ nguyên Lionel Messi”, có bao nhiêu người ủng hộ Real ở Tây Ban Nha? Khoảng 70%? Cá nhân tôi không quan tâm đến ai, vì tôi thuộc về Athletic Bilbao. Mọi người đều biết tôi là người ủng hộ Athletic, nhưng tôi luôn đề cao sự công bằng”.

Đây không phải là lần đầu tiên Iturralde tuyên bố điều này, khi hồi năm 2016 ông từng khẳng định nó một lần, dù không đưa ra con số % “choáng váng” như lần này. Sự việc có thể sẽ tạo gây nên một làn sóng tranh cãi mới trong bối cảnh La Liga đang chờ đợi thời điểm nối lại.

Barca và Real đều đang trở lại tập luyện và đang chờ thời điểm cuộc đua vô địch La Liga trở lại - khi Barca vốn đang chiếm lợi thế 2 điểm nhiều hơn trước 11 vòng đấu cuối. Người đứng đầu La Liga, ông Javier Tebas, hy vọng sẽ nối lại mùa giải vào ngày 12-6 hoặc 19-6 tới.

Tin cùng chuyên mục