Tiết lộ: Real từng chuẩn bị tiền “khủng” mua Messi

Theo tiết lộ của tờ Der Spiegel (Đức) được AS dẫn lại, Real Madrid từng chuẩn bị số tiền “khủng” để mua Lionel Messi.

Real được cho là từng muốn mua Messi. Ảnh: Getty Images
Real được cho là từng muốn mua Messi. Ảnh: Getty Images

Trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch của Real, Florentino Perez từng thực hiện thương vụ kinh điển khi chiêu mộ thành công Luis Figo từ Barca. Cứ tưởng những thương vụ như thế sẽ có thể đến lần nữa, nhưng ở mức cao như Messi thì có vẻ hơi vô lý. Tuy nhiên, điều này lại được tờ Der Spiegel cho rằng đã xảy ra.

Theo đó, vào năm 2013, Real trước khi quyết định mua Gareth Bale từ Tottenham đã chuẩn bị số tiền giải phóng hợp đồng Messi, với 250 triệu EUR chuẩn bị sẵn, phía đại diện của Real đã tác động đến luật sư của gia đình Messi là Inigo Juarez. Ban đầu, cuộc họp được cho diễn ra giữa luật sư Inigo Juarez, Perez, Giám đốc thể thao Miguel Pardeza và luật sư của phía Real nhằm có kết quả thống nhất về thương vụ này. Kết quả là tất cả đều đồng ý để Real tiến hành phá vỡ hợp đồng của Messi với Barca.

Tờ Der Spiegel còn đưa thêm thông tin táo bạo hơn, chính Ban lãnh đạo Real đã tác động lên luật sư Inigo Juarez để truyền đạt lại vấn đề cho cha của Messi là Jorge, rằng phía Los Blancos đã gây sức ép lên Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy về vấn đề những cáo buộc trốn thuế của Messi. Mục đích, “lấy lòng” gia đình Messi và cho thấy việc chuyển đến Real sẽ có tương lai tươi sáng hơn.

Đến tháng 6-2013, chính Inigo Juarez đã thông báo với cha Messi là Jorge về quyết định này của phía Real. Thậm chí, Real đã chuẩn bị 24 triệu EUR tiền lương trong 1 mùa dành cho Messi (cao hơn Bale 1 triệu) vào thời điểm đó nếu ký vào hợp đồng.

Nhưng rốt cuộc, thương vụ này không thành công và phía Real được cho là bác bỏ hoàn toàn những gì mà tờ Der Spiegel đưa ra.

Tin cùng chuyên mục