Tiếp tục sẽ có 4 suất xuống hạng tại giải vô địch quốc gia 2023?

Các ban chuyên môn của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang xem xét cụ thể thể thức thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 và những năm tiếp theo nhằm hướng tới nâng tầm hơn chất lượng chuyên môn.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tìm những phương án tối ưu nhất để nâng cao chất lượng giải vô địch quốc gia và kéo khán giả vào nhà thi đấu cổ vũ đông đảo hơn. Ảnh: MINH CHIẾN
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tìm những phương án tối ưu nhất để nâng cao chất lượng giải vô địch quốc gia và kéo khán giả vào nhà thi đấu cổ vũ đông đảo hơn. Ảnh: MINH CHIẾN

Qua tìm hiểu của SGGP, nhiều khả năng thể thức thi đấu của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 sẽ tiếp tục có 2 đội nam và 2 đội nữ thành tích kém nhất (tổng cộng 4 đội) phải xuống hạng trong khi lên hạng từ giải hạng A vẫn chỉ là 1 đội nam, 1 đội nữ.

Việc xem xét tính toán thực hiện điều này để Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) hướng tới hoàn thiện lộ trình giảm số đội góp mặt ở giải vô địch quốc gia xuống chỉ còn 8 nam và 8 nữ tới năm 2025 để nâng cao hơn chất lượng thi đấu.

Mùa giải 2022 tổ chức một vòng đấu tại Ninh Bình và Vĩnh Phúc, ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia có 11 đội nam và 11 đội nữ tham dự giải tuy nhiên ở giai đoạn cuối, với điều lệ quy định và sau lượt chung kết ngược thì 2 đội nam (Bến Tre, XSKT Vĩnh Long) và 2 đội nữ (Vĩnh Phúc, Đắk Lắk) có kết quả thấp nhất đã bị xuống hạng. Tới đây, vòng chung kết giải hạng A toàn quốc 2022 (tháng 10 tại Trà Vinh) sẽ chọn 1 đội nam và 1 đội nữ vô địch trao vé thăng hạng chơi giải vô địch quốc gia 2023 qua đó mùa giải năm sau vẫn giữ 10 đội nam, 10 đội nữ thi đấu.

Khi thể thức giảm số đội được hiện thực tiếp tục qua việc 2 suất nam, 2 suất nữ phải xuống hạng vào năm 2023, mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 chỉ có 9 đội nam và 9 đội nữ góp mặt.

Trong thời gian giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 tổ chức, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thực hiện cuộc hội thảo với đại diện các đội bóng và đơn vị chuyên môn để thảo luận kỹ về phương thức tổ chức các mùa giải tiếp theo làm sao phù hợp nhất, tránh kéo dài mà không có khán giả vào theo dõi. Một trong những phương án đã được đưa ra tại cuộc làm việc mới đây của Liên đoàn chính là sẽ tách biệt thời gian thi đấu vòng 1, vòng 2 và vòng chung kết cũng như các trận so tài chỉ tổ chức cuối tuần nhằm hút khán giả có nhiều thời gian theo dõi trực tiếp hơn. Hiện tại, quyết định chính thức chưa có và dự kiến trung tuần tháng 10, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ có thông báo cụ thể tới từng đội bóng .

Tin cùng chuyên mục