Tiếp tục hoãn AFC Champions League và AFC Cup 2020 thêm 2 tháng

Sân chơi dành cho các CLB châu Á trong năm 2020 tiếp tục hoãn vì dịch Covid-19 khi vào tối 14-4, LĐBĐ châu Á (AFC) có thông báo AFC Champions League và AFC Cup 2020 sẽ lùi thêm 2 tháng nữa.

CLB TPHCM đang tạo ấn tượng ở sân chơi AFC Cup 2020. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM đang tạo ấn tượng ở sân chơi AFC Cup 2020. Ảnh: HCMCFC

Cụ thể các trận đấu tại giải này sẽ được lùi đến tháng 5 hoặc tháng 6-2020. Đáng chú ý là thời điểm hiện nay LS V-League 2020 chưa rõ ngày nào sẽ lăn bóng trở lại. Đến khi ấy, nếu LS V-League đá lại thì lịch thi đấu sẽ khá “dày”, khó để mà điều chỉnh cho CLB TPHCM hay Than Quảng Ninh thông thoáng để đá AFC Cup. Đó là chưa nói đến việc đã nới rộng quy định đi lại hay chưa, khi mà hai đại diện Việt Nam đều còn 3 trận đá trên sân nhà.

Thông báo của AFC vào tối 14-4 có nêu: “Dựa theo các biện pháp cấm đi lại và phòng ngừa dịch bệnh mà nhiều quốc gia đưa ra, AFC đã quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu và giải đấu diễn ra trong tháng 5 và 6 cho đến khi có thông báo mới hơn.

AFC sẽ tiếp tục phối hợp và tham khảo ý kiến từ các liên đoàn bóng đá thành viên có các đội bóng tham dự các giải đấu cấp châu lục để có các quyết định chính xác nhất dựa trên các phương án để hoàn thành vòng bảng của giải đấu AFC Champions League và AFC Cup năm 2020".

Tin cùng chuyên mục