Tiếp tục ‘gieo sầu’ Malaysia, Việt Nam đến gần vòng loại thứ 3

Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng trên hàng công, sự vững vàng của Tấn Trường ở hàng phòng ngự là hai điểm nhấn đem về chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trong cuộc so tài cùng Malaysia. Trận thắng đã giúp Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G và đến gần với vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời hỏi thăm, chúc mừng đến toàn đội thông qua lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và thưởng động viên toàn đội 1 tỷ đồng. LĐBĐ Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng số tiền 2 tỷ đồng.

Tiến Linh và Ngọc Hải, tác già 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Tiến Linh và Ngọc Hải, tác già 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: KHƯƠNG DUY

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có đến 5 sự thay đổi so với trận đầu tiên ở đội hình xuất phát, hầu hết đều ở khu trung tuyến. Đó là Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng và Văn Đức. Việc “xới tung” hệ thống tấn công phần nào gây bất ngờ cho các cầu thủ Malaysia.

Sau khoảng 10 phút đầu trận thăm dò lẫn nhau với lối đá thận trọng, các cầu thủ Việt Nam dần đẩy cao tốc độ trận đấu với thế tấn công chủ động. Các pha lên bóng chủ yếu được triển khai nhanh ở hai biên và tìm vào mũi nhọn Tiến Linh được cắm trên hàng công. Nếu như bên phải có sự trở lại của Trọng Hoàng thì ở hành lang ngược lại là hai cầu thủ trẻ Hoàng Đức và Văn Đức quán xuyến.

Tiếp tục ‘gieo sầu’ Malaysia, Việt Nam đến gần vòng loại thứ 3 ảnh 1 Tình huống bỏ lỡ bàn thắng của Trọng Hoàng ở phút 66. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Phút 17, cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ về phía đội Việt Nam khi Văn Hậu thực hiện cú căng ngang hiểm hóc loại bỏ hậu vệ lẫn thủ môn Malaysia, nhưng Tiến Linh lao vào “vồ” hụt bóng ở cự ly gần. Thế trận đôi công tiếp tục diễn ra hấp dẫn sau đó, Tấn Trường có 1-2 tình huống trổ tài cứu thua cho khung thành nhà trước các pha phản công của Malaysia.
Đến phút 27, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước và người “mở tài khoản” vẫn là Nguyễn Tiến Linh từ cú đánh đầu cận thành sau pha chuyền bóng bằng đầu của Văn Hậu trong vòng 16m50. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Tiến Linh từ đầu vòng loại thứ hai đến nay.
Tiếp tục ‘gieo sầu’ Malaysia, Việt Nam đến gần vòng loại thứ 3 ảnh 2 Phan Văn Đức nỗ lực đi bóng. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Bị dẫn bàn, Malaysia trở nên nôn nóng và bắt đầu đá rắn, đến phút 52 trọng tài đã 3 lần rút thẻ vàng cho đội bóng này. Phút 66, cơ hội quý để Trọng Hoàng nhân đôi cách biệt khi nhận bóng từ đường chọc khe của Hoàng Đức và đối mặt thủ môn Malaysia, nhưng cú dứt điểm sau cùng của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phung phí cơ hội trong các pha phản công, phút 72, đội tuyển Việt Nam bị phạt 11m khi Văn Hậu phạm lỗi với Lurcerio và cũng chính cầu thủ này thực hiện thành công trong tình huống so tài cân não với thủ môn Tấn Trường. Thế trận đảo chiều và lần này bất lợi tâm lý nghiêng về Việt Nam khi mà thời gian không còn nhiều.

Tiếp tục ‘gieo sầu’ Malaysia, Việt Nam đến gần vòng loại thứ 3 ảnh 3 Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Trong thời điểm ấy, sự xuất hiện của Văn Toàn vào phút 79 đã đem lại bước ngoặt. Chỉ 2 phút sau đó, Văn Toàn đã tạo nên quả đá phạt 11m cho đội nhà, và lần này thủ quân Quế Ngọc Hải đã lập công ấn định chiến thắng 2-1. Thắng trận này, Việt Nam đạt 15 điểm và cầm chắc 1 trong 2 vị trí đầu của bảng G.
*Ngay sau trận đấu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời hỏi thăm, chúc mừng đến toàn đội và thưởng động viên 1 tỷ đồng. LĐBĐ Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng toàn đội số tiền 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục