Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Chúng tôi không sợ Thái Lan, chúng tôi chỉ tôn trọng họ!

Tiền vệ “kỳ cựu” Đỗ Hùng Dũng, một trong hai cầu thủ “lão tướng” được ông thầy người Hàn Quốc Park Hang Seo “gọi tăng cường” cho U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này, bên cạnh Nguyễn Trọng Hoàng, đã có những chia sẻ rất thoải mái ngay trước buổi tập đầu tiên của đội tại SVĐ Rizal Memorial. Sự thoải mái của Hùng Dũng, cho thấy U22 không sợ ai cả, đang rất tự tin!

Đỗ Hùng Dũng tự tin trả lời phỏng vấn trước các phóng viên Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng tự tin trả lời phỏng vấn trước các phóng viên Việt Nam

Sinh năm 1993, Hùng Dũng năm nay “đã” 26 tuổi. Tuy vậy, đây mới chỉ là lần đầu tiên anh được tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Cơ hội đã đến với anh khi thầy Park, như lẽ thường, đã làm giới mộ điệu và giới chuyên môn bất ngờ, bằng cách tính toán lựa chọn một quân bài mới, để chuẩn bị cho những tác chiến, phương hướng mới.

Sau rất nhiều đồn đoán, rằng Quế Ngọc Hải, và một người nữa là Trọng Hoàng, là 2 “trọng binh” trên 22 tuổi được ông Park trọng dụng, thì đùng một cái, ông Park gọi Hùng Dũng vào đội hình quan trọng U22 + 2, để “săn Vàng SEA Games”.

Đến với SEA Games lần đầu tiên, liệu Hùng Dũng có cảm thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm, và rằng anh có cảm giác như thế nào, khi rất nhiều lần trước đó, anh cũng “tham dự” giải đấu này, nhưng chỉ trong tư cách của một “khán giả”?

Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ với đông đảo phóng viên các báo đài của Việt Nam: “Tôi cũng hơi bất ngờ khi được gọi. Nhưng hiện tại, thầy Park luôn ủng hộ, thầy động viên tôi và Trọng Hoàng, rằng 2 em lớn tuổi nhất trong đội, cũng đã có gia đình rồi, nhưng cố gắng hòa nhập cùng các em trẻ hơn khi tham gia với đội lần này”.

Việc chủ nhà Philippine tổ chức 2 nội dung thi đấu bóng đá (nam và nữ) ở SEA Games 2019 đều trên các mặt sân cỏ nhân tạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến khả năng “thực chiến” của các chiến binh Áo đỏ sao Vàng U22, đặc biệt là với các cầu thủ từng đá cho đội tuyển quốc gia, những người phải trải qua cả chặng đường chinh chiến thường xuyên trên các mặt cỏ thật cùng thầy Park trong thời gian vừa qua.

Nói về vấn đề này, Hùng Dũng cho biết: “Đây không chỉ là vấn đề của riêng đội U22 chúng ta, mà còn là vấn đề của nhiều đội bóng khác tham dự giải. Trên mặt sân cỏ nhân tạo, việc xoay trở, rồi tốc độ bóng lăn hoàn toàn khác, do vậy, các cầu thủ cần có nhiều thời gian hòa nhập hơn. Tuy vậy, các cầu thủ U22 đã tập trung cùng nhau trong một thời gian rất dài, các bạn cũng đã quen rồi, chỉ có một số cầu thủ thuộc ĐTQG mới xuống hội quân, thì họ cần có một vài ngày để thích nghi”.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Chúng tôi không sợ Thái Lan, chúng tôi chỉ tôn trọng họ! ảnh 1 Các trận bóng đá ở SEA Games 30 đều diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo
Ở kỳ SEA Games lần này, dù Thái Lan thật sự chỉ cử “đội nhỏ” tham gia, HLV Akira Nishino đã không dùng quyền triều tập 2 cầu thủ trên U22, toàn tâm toàn ý với những cầu thủ dưới 22 tuổi mà ông này đang có, nhưng một lần nữa, báo giới Việt Nam vẫn lại đặt ra câu hỏi quen thuộc, quen thuộc đến mức “nhàm chán”: “Chúng ta có sợ Thái Lan hay là không?”.

Và thế là, Hùng Dũng - chàng trai thuộc thế hệ khảng khái, các cầu thủ của đội tuyển đã dũng cảm gạt bỏ cái bóng quá to lớn của người Thái trong quá khứ, liên tục đạt được thành công trong thời gian vừa qua, đã tự tin cho biết: “Những đội bóng mà tôi đánh giá cao ở kỳ giải SEA Games lần này là Malaysia trong bảng của chúng tôi, và bảng bên kia là Thái Lan. Nhưng chúng tôi không sợ họ, chúng tôi tôn trọng họ, cũng như tôn trọng các đội bóng khác tham gia giải đấu lần này. Thái Lan chỉ là 1 trong các đội bóng tham gia SEA Games 2019, để giành chiến thắng, chúng ta phải vượt qua tất cả đối thủ, chứ không riêng gì Thái Lan”.

Tin cùng chuyên mục