Tiến sát chức vô địch, Man.City cũng sắp đón “Fernandinho đệ nhị”

Man.City vừa tạo ưu thế quá lớn trong hồi kết của cuộc đua vô địch với Liverpool, nhưng HLV Pep Guardiola dường như đã sớm khởi động kế hoạch duy trì sự thống trị.

Bruno Fernandes sẽ là tân binh dầu tiên của Man.City ở mùa mới?. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes sẽ là tân binh dầu tiên của Man.City ở mùa mới?. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 1-0 trước Leicester ở trận đấu muộn nhất vòng 37 hôm thứ hai dù nhọc nhằn, nhưng phần thưởng cho Man.City là rất lớn. Họ lấy lại ngôi đầu từ Liverpool, tạo cách biệt 1 điểm trước khi cả 2 bước vào lượt đấu cuối mùa ngày 12-5 - với Liverpool chào đón Wolves còn Man.City sẽ làm khách ở Brighton.

Và Sky Sports News cũng vừa tiết lộ, quá trình chuẩn bị mùa giải mới của HLV Guardiola cũng đang diễn tiến rất tốt, khi các quan chức chuyển nhượng của Man.City đã tiến gần đến bản hợp đồng đầu tiên với tiền vệ trung tâm Bruno Fernandes của Sporting Lisbon. Theo đó, mức giá trong khoảng 50 đến 60 triệu bảng mà đội chủ sân Etihad đưa ra đã khiến đối tác Bồ Đào Nha nghiêm túc cân nhắc.

Bruno Fernandes, 24 tuổi và là tuyển thủ Bồ Đào Nha, vốn tên tuổi không quá nổi bật. Mùa qua, những cái tên từng quan tâm đến anh tiếng tăm chỉ dừng ở Atletico Madrid và West Ham. Tuy nhiên, sau khi tài năng này tỏa sáng quá rực rỡ ở mùa này, ghi 22 bàn và có thêm 11 pha kiến tạo sau 39 trận trên mọi đấu trường, thì sự quan tâm dành cho anh giờ thật sự mở rộng.

HLV Guardiola từ lâu đang kiếm người thay Fernandinho, vốn vừa bước sang tuổi 34 và chuẩn bị bước vào năm cuối cùng của hợp đồng ở sân Etihad. Xét về đẳng cấp, còn quá sớm để so sánh Bruno Fernandes với ngôi sao kỳ cựu người Brazil - vốn là vị trí mà HLV Guardiola từng tuyên bố là  “duy nhất không thể thay thế”. Nhưng, Bruno chắc chắn vẫn còn nhiều đất để phát triển, và nổi trội hơn Fernandinho về tính cơ động vì có thể chơi mọi vị trí trên hàng tiền vệ, cũng như đá hộ công.

Man.United được biết cũng quan tâm đến Bruno Fernandes, nhưng ưu thế của Man.City là quá rõ ràng. Ngoài khả năng tranh đoạt mọi danh hiệu lớn nhất châu Âu mà Man.Cty đang có, thì Bruno Fernandes chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội chơi bóng bên cạnh đồng đội danh tiếng ở tuyển Bồ Đào Nha như Bernardo Silva.

Tin cùng chuyên mục