Tiến Minh và Thùy Linh tham dự Olympic cùng thầy nội

Đội tuyển cầu lông Việt Nam không thể có chuyên gia như dự kiến do ảnh hưởng bởi Covid-19 và các tuyển thủ Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh sẽ dự Olympic Tokyo 2020 cùng HLV nội.
Nguyễn Thuỳ Linh sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020 với thầy nội.
Nguyễn Thuỳ Linh sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020 với thầy nội.

Như đã đề cập, đội tuyển cầu lông Việt Nam đã chuẩn bị phương án có chuyên gia người Indonesia sang huấn luyện cho VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020 nhưng kế hoạch không hiện thực do ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đồng thời là phụ trách bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) - ông Lê Thanh Hà trao đổi ngày 26-6 xác nhận "chuyên gia người Indonesia không kịp sang Việt Nam vì diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại. Do vậy, đội cầu lông dự Olympic Tokyo 2020 do HLV Trung Dũng chỉ đạo với sự tham gia của VĐV Tiến Minh và Thùy Linh". 

Chuyên gia người Indonesia không thể tìm được chuyến bay tới Việt Nam trong giai đoạn hiện tại nên đội tuyển cầu lông Việt Nam phải ưu tiên dùng HLV nội trong lúc này. 

Cầu lông là đội tuyển thể thao duy nhất của Việt Nam trong lịch sử đã liên tiếp giành được suất dự Olympic 4 kỳ liên tục từ năm 2008 tới nay. Tay vợt Nguyễn Tiến Minh chính là người đang giữ kỷ lục trên khi đã tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic London 2012, Olympic Rio de Janeiro 2016, và sẽ tới Nhật Bản thi đấu trong tháng 7 tới. 

Do ảnh hưởng của Covid-19 giai đoạn vừa qua, đội tuyển chỉ tập huấn tại 2 điểm tại TPHCM và Bắc Ninh. Ông Hà cho biết thêm, "cơ hội tranh chấp thứ hạng của VĐV Việt Nam tại Olympic là khó nhưng từng tay vợt được góp mặt và thể hiện tốt năng lực tại trận đấu của họ sẽ là điều người hâm mộ chờ đợi".  

Chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020, hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh đã được tiêm vaccine đủ 2 mũi theo quy định.

Tin cùng chuyên mục