Tiến Minh thua ngược tượng đài cầu lông Trung Quốc Lin Dan ở giải vô địch thế giới

Mặc dù chơi khá xuất sắc, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh ở độ tuổi 36 đã không duy trì được thể lực nên thua ngược cựu số 1 thế giới Lin Dan trong trận ra quân nội dung đơn nam giải cầu lông vô địch thế giới khởi tranh ngày hôm nay tại Thuỵ Sĩ.

Nguyễn Tiến Minh đã có một trận đấu hay với Lin Dan.
Nguyễn Tiến Minh đã có một trận đấu hay với Lin Dan.

Cùng với tay vợt nổi tiếng Lee Chong Wei (Malaysia), Lin Dan không chỉ được xem là tượng đài của làng cầu lông Trung Quốc mà còn của thế giới. Anh được xem là tay vợt giàu thành tích nhất của làng cầu lông thế giới với 5 lần vô địch thế giới, 2 lần vô địch Olympic, 2 lần vô địch World Cup, 4 lần vô địch châu Á, 5 lần vô địch ASIAD và rất nhiều giải đẳng cấp trong hệ thống BWF. Ngay cả khi ở đỉnh cao phong độ, Tiến Minh mỗi lần gặp Lin Dan đều phải thất bại. Đối đầu với tay vợt Trung Quốc, Tiến Minh đã thua 5 lần với tỷ số 2-0 và 2 lần với tỷ số 1-2.

Không chơi các giải cầu lông đỉnh cao trong thời gian gần đây, Tiến Minh trở lại với giải vô địch thế giới vẫn giữ được kỹ thuật đánh điêu luyện. Thế nhưng ở cái độ tuổi 36, anh không còn thể lực sung mãn cũng như sự nhanh nhẹn như ngày nào. Nhưng công bằng mà nói, anh đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời khi đối đầu với tay vợt khét tiếng Lin Dan.

Tiến Minh thua ngược tượng đài cầu lông Trung Quốc Lin Dan ở giải vô địch thế giới ảnh 1 Tiến MInh vẫn thi đấu tốt ở độ tuổi 36. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khởi đầu trận đấu, tưởng chừng như Tiến Minh sẽ nhận thất bại dễ dàng khi Lin Dan ghi liền 3 điểm. Nhưng kể từ đây, tay vợt Việt Nam chơi rất xuất sắc khi cân bằng điểm số 5/5 rồi vượt lên dẫn 11/8 ở giờ nghỉ giải lao. Khi trở lại trận đấu, Tiến Minh tiếp tục duy trì được lối chơi bốc lửa vượt gia tăng cách biệt lên 20/13 và kết thúc luôn ở điểm số 21/16.

Thua ván đầu, Lin Dan bắt đầu điều chỉnh lại lối chơi buộc Tiến Minh phải di chuyển nhiều hơn nhằm phá sức. Khi những bước chân di chuyển và sức rướn của tay vợt Việt Nam không còn nhanh nhẹn như lúc đầu, Lin Dan bắt đầu kiểm soát thế trận và thể hiện đẳng cấp. Trong ván 2, Tiến Minh chỉ đeo được ở điểm số 8/11 và thua nhanh với điểm số 12/21.

Bước vào ván quyết định, Lin Dan nhanh chóng vượt lên dẫn 6/0 và tiếp tục gia tăng cách biệt để kết thúc với điểm số 21/12. Thua chung cuộc 1-2 (21/16, 12/21, 12/21), Tiến Minh đành phải dừng cuộc chơi.

Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có tay vợt Nguyễn Cao Cường tham dự nội dung đơn nam và anh nhanh chóng nhận thất bại trước tay vợt số 1 thế giới Kento Momota (Nhật Bản) với tỷ số 0-2 (9/21, 10/21).

Tiến Minh thua ngược tượng đài cầu lông Trung Quốc Lin Dan ở giải vô địch thế giới ảnh 2 Vũ Thị Trang đang khởi đầu thuận lợi ở nội dung đơn nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nếu như Tiến Minh thất bại, cô vợ của anh là tay vợt Vũ Thị Trang lại ra quân thành công ở nội dung đơn nữ. Cô đánh bại tay vợt Kristin Kuuba (Estonia) với tỷ số 2-0 (21/12, 21/15) lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Kjaeersfeldt (Đan Mạch). Một tay vợt khác của Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh cũng dự nội dung đơn nữ và sẽ gặp tay vợt Lianne Tan (Bỉ) vào ngày mai.

Tại nội dung đôi nam nữ, Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo ra quân thành công khi đánh bại Pawel/Magdalena (Ba Lan) 2-0 (21/12, 21/13) lọt vào vòng 2 gặp Chris Adcock/Gabrielle Adcock (Anh).

Tin cùng chuyên mục