Tiến Long lập siêu phẩm, Việt Nam cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc

Một kết quả như mong đợi, và thậm chí rất… ngọt ngào khi các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc từ siêu phẩm của Tiến Long. Qua đó đã mở rộng cửa vào vòng Tứ kết.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi cầm chân các nhà ĐKVĐ Hàn Quốc
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi cầm chân các nhà ĐKVĐ Hàn Quốc

Đội U23 Việt Nam tiếp tục hành trình ấn tượng ở VCK giải U23 châu Á 2022 dưới triều đại của tân HLV Gong Oh-kyun. Nếu như 3 ngày trước, chúng ta đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối vào cuối trận trước Thái Lan thì tối 5-6, những nỗ lực của đội đã được đền đáp với bàn thắng đẹp, quý như vàng của Tiến Long.

Không nằm ngoài dự đoán, trước đối thủ mạnh hơn hẳn, ông Gong đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự phản công. Sự an toàn, chắc chắn ở hàng thủ đã được đảm bảo khi có sự trở lại của hai trụ cột Thanh Bình và Hoàng Anh, vừa cầm trịch khu trung tuyến và xây dựng vành đai an toàn trước khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Tiến Long lập siêu phẩm, Việt Nam cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc ảnh 1 Các cầu thủ Hàn Quốc sớm áp đặt thế trận lấn lướt ngay từ đầu
Trận này, Văn Chuẩn đã cho thấy sự chuẩn bị tốt của mình về tâm lý và cả phong độ. Khả năng ra vào hợp lý, phản xạ nhạy bén của thủ môn này đã nhiều lần cứu thua cho khung thành đội nhà trước hàng loạt pha hãm thành của U23 Hàn Quốc từ đầu trận. Có ít nhất là 2 lần Văn Chuẩn đã làm nản lòng các chân sút Hàn Quốc khi cứu thua từ những cú sút hiểm hóc.

Chủ động vận hành lối đá an toàn bên phần sân nhà, nhưng cự ly các tuyến được giữ tốt và sự chuẩn bị tốt cả về thể lực nên các tình huống phản công của U23 Việt Nam nhiều phen làm hàng thủ đối phương chao đảo. Cũng có ít nhất 2 tình huống chúng ta suýt ghi bàn thắng, đáng tiếc hơn cả là pha dứt điểm cận thành của Tiến Long nhưng bóng đi chệch cột ở cuối hiệp 1.

Tiến Long lập siêu phẩm, Việt Nam cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc ảnh 2 Nhưng sự chuẩn bị tốt về mặt đấu pháp, tâm lý và thể lực đã giúp U23 Việt Nam giữ thế trận tốt suốt 90 phút tranh tài
Các cầu thủ Hàn Quốc tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp hai, thậm chí sức ép gia tăng khi 3 lần thay người ở đầu hiệp này đều là những cầu thủ có khuynh hướng tấn công. Cuộc chiến thể lực tiếp tục được duy trì và đến phút 63, Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Cho Young-wook.

Sau bàn bị dẫn trước, phía đội hình Việt Nam cũng có những điều chỉnh khi ông Gong gần như làm mới khu trung tuyến, và cũng để đảm bảo sức cho cuộc đấu thể lực. Công Đến, Văn Tùng, Quang Nho, Hai Long… đã được tung vào sân. Nhưng “món quà” bất ngờ đến với các cầu thủ Việt Nam vào phút 78 khi Lee Jin Yong (Hàn Quốc) lãnh thẻ đỏ. Lợi thế hơn người, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại và được tưởng thưởng bằng bàn gỡ hòa của Tiến Long vào phút 84.

Tiến Long lập siêu phẩm, Việt Nam cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc ảnh 3 Văn Chuẩn xứng đáng được điểm 10 trong trận này
Hòa trận này, Hàn Quốc vẫn giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm, trong khi Việt Nam có 2 điểm và có quyền tự quyết vé đi tiếp bằng trận gặp Malaysia ngày 8-6.

Tin cùng chuyên mục