Tiến Linh sẵn sàng cho trận chung kết

Thả lỏng và chờ quyết đấu, thầy trò đội tuyển U22 Việt Nam hôm qua đã có ngày khá thư thái. Đối với họ, điều quan trọng nhất lúc này chính là giữ được sự thoải mái về tâm lý và tươi mát về thể trạng, để tự tin hơn với chiến dịch săn tìm tấm HCV kéo dài suốt nhiều thập niên qua.
Tiến Linh sẽ bình phục chấn thương để chơi trận chung kết cùng U22 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh sẽ bình phục chấn thương để chơi trận chung kết cùng U22 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chấn thương khiến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh phải sớm rời sân trong trận bán kết gặp U22 Campuchia, theo yêu cầu từ chính HLV Park Hang-seo. Vì vậy, thể trạng của chân sút này chính là điều mà giới hâm mộ quan tâm, thậm chí lo lắng nếu anh không hồi phục kịp cho trận chung kết, sẽ rất khó khăn cho U22 Việt Nam trong cuộc đấu trí, đấu sức cùng U22 Indonesia.

May mắn là hôm qua chính tiền đạo này đã lên tiếng cho biết, chấn thương của anh không quá nặng. “3 ngày hồi phục trước trận chung kết theo tôi là đủ để bản thân và các đồng đội chuẩn bị cho trận chung kết với U22 Indonesia. Tôi tin tất cả các cầu thủ sẽ đạt 100% thể lực để bước vào thi đấu. Bản thân tôi thì cảm nhận chấn thương của mình không nặng, và có lẽ thầy Park lo ngại nếu tôi gắng sức sẽ ảnh hưởng nên mới thay ra khỏi sân”, Tiến Linh bày tỏ.

Ngoài trường hợp của Tiến Linh, một số tuyển thủ U22 Việt Nam cũng đã bị thương sau trận đấu với Campuchia vì những va chạm liên tục trên sân với đội bạn, nhưng theo các bác sĩ, đấy chỉ là đau nhẹ và không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho trận chung kết. Chưa kể, đội trưởng Quang Hải, người bị cho là sẽ vắng mặt đến cuối SEA Games 30, nhưng có thể bất ngờ trở lại đội hình U22 Việt Nam thi đấu trận chung kết gặp Indonesia.

Đến hiện tại, thông tin mà giới truyền thông trong nước lẫn quốc tế có được chỉ ở mức “Quang Hải vắng mặt ở chung kết”, nhưng theo những nguồn tin nội bộ, cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á và V-League 2019 đã bình phục đáng kể chấn thương, không loại trừ khả năng anh sẽ chơi được trận đấu cuối cùng của SEA Games 30.

Chiều 8-12, thay vì lao vào tập luyện, ông Park đã lên kế hoạch cho các tuyển thủ U22 Việt Nam đi cổ vũ đội tuyển nữ thi đấu trận chung kết gặp Thái Lan. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trên thực tế cũng muốn tìm sự thư thái trước khi bước vào cuộc chiến quan trọng nhất cùng bóng đá Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

Sau 10 năm kể từ SEA Games 2009, bóng đá Việt Nam mới lại xuất hiện trong trận chung kết. Đối thủ U22 Indonesia được đánh giá rất cao, và cuộc hành trình của đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã phô bày tất cả những điểm mạnh, yếu về chiến thuật và lối chơi. 

Kể từ năm 1991 đến nay, Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau 12 lần ở cả cấp độ đội tuyển lẫn đội U22 và U23. Mỗi bên đang sở hữu 5 trận thắng và 2 trận hòa. Có điều, Việt Nam đang áp đảo về số bàn thắng ghi được vào lưới đối phương (12 so với 9 của Indonesia). Ở đấu trường SEA Games, bóng đá Việt Nam từng đụng Indonesia 3 lần và nắm ưu thế với 2 chiến thắng. Trong khi nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây đã là lần tái ngộ thứ 4 giữa 2 đội ở mọi cấp độ, với 3 chiến thắng nghiêng về cho ông Park Hang-seo và các học trò.

Tin cùng chuyên mục