Tiến Linh: Hãy đối diện với thất bại để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn

Chân sút 23 tuổi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ sau thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên vào tối 16-1, đồng thời khiến U23 Việt Nam loại khỏi VCK Giải U23 châu Á 2020 từ vòng bảng. 

Tiến Linh trong bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Linh trong bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG

Bàn thắng mở điểm của Nguyễn Tiến Linh ở phút 16 không thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng D. Hai bàn thua sau đó mà U23 Việt Nam phải nhận khiến thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại 1-2 và sớm dừng bước tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam xuất phát từ sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Một tình huống xử lý thiếu quyết đoán của người gác đền đang thuộc biên chế CLB TPHCM ở phút 28 đã gián tiếp tạo nên cú lội ngược dòng cho đối thủ.

Trong cuộc trao đổi nhanh sau trận đấu trên sân Rajamagala, Tiến Linh từ chối khéo nhận xét về sai lầm của đồng đội.

“Tôi không muốn nói nhiều về trận thua ngày hôm nay. Trong bóng đá, ai cũng phạm sai lầm. Tất cả đồng đội, thành viên trong ban huấn luyện đều cố gắng hết mình. Trận thua đầy đáng tiếc. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà”, Tiến Linh chia sẻ.

Tiến Linh: Hãy đối diện với thất bại để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn ảnh 1 Tiến Linh và các đồng đội còn bỏ lỡ nhiều cơ hội khác trong trận thua đáng tiếc trước Triều Tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
Hai tấm vé đi tiếp ở bảng D thuộc về UAE (nhất bảng) và Jordan (nhì bảng). Tiến Linh dành lời khuyên đến đồng đội hãy đối mặt với thất bại này để rút ra những bài học, kinh nghiệm cho các giải đấu sắp đến.

“Tất cả các đội tham dự VCK Giải U23 châu Á 2020 đều mang đến Thái Lan với những sức mạnh riêng. Bảng đấu của U23 Việt Nam thì các đối thủ rất đồng đều, không có đội nào yếu cả”, tiền đạo Becamex Bình Dương bày tỏ.  

“Rất khó để nói về thất bại này. Nhưng chúng ta hãy nên đối diện với nó nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp nhất”, tiền đạo 22 tuổi kết luận.

Tin cùng chuyên mục