Tiến lên Việt Nam!

Sứ mệnh đoạt vé đến vòng chung kết Asian Cup 2019 đang được đặt lên vai của thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng.
Tuyển Việt Nam trong buổi tập làm quen sân. Ảnh: Dũng Phương
Tuyển Việt Nam trong buổi tập làm quen sân. Ảnh: Dũng Phương
 Điều đó đã được xác định từ đầu chiến dịch vòng loại, và hơi tiếc là đội tuyển Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trên đất khách Afghanistan, nhưng chuyện sẽ trở nên rõ ràng và đáng kỳ vọng hơn nếu Văn Quyết cùng các đồng đội đánh bại được Jordan trong cuộc chiến chiều nay - trận đấu mang ý nghĩa quyết định ngôi thứ tạm thời tại bảng C.

Trong tay HLV Hữu Thắng đã đầy đủ lực lượng, không còn “ăn đong” như vài ngày trước. Hơn nữa, đa số tuyển thủ cũng đã sẵn sàng tư thế cho lượt về V-League 2017 nên không có chuyện bỡ ngỡ hay khó khăn quá lớn về chuyên môn, thể lực và tinh thần. Người bi quan thì thận trọng, nhưng đa phần giới mộ điệu đều cho rằng đội tuyển trẻ trung và quy tụ nhiều cầu thủ giàu khát vọng sẽ cụ thể hóa nhiệm vụ giành 3 điểm trên sân Thống Nhất chiều nay.

Khó thì rõ rồi, vì tuyển Việt Nam có rất ít thời gian tập trung. Như thừa nhận của chính Văn Quyết trong buổi họp báo diễn ra trưa qua 12-6, họ chưa chơi bóng với nhau nhiều thì sự nhuần nhuyễn hay tính kết dính tuyệt đối trên sân là một thử thách. Thế nhưng, tinh thần tập thể, tính đoàn kết và vì tất cả đã xác định cùng nhìn về một hướng sẽ tạo nên nguồn sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

Đấy là chưa kể, một lợi thế đến rất ngẫu nhiên khác, tức là các cầu thủ Jordan đang trong tháng Ramadan truyền thống, có phần sa sút thể lực vì phải ăn kiêng. Thế cho nên, thể hình cao to của cầu thủ Jordan chưa chắc đã đủ để lấn lướt trước những cầu thủ Việt Nam nhỏ con hơn. Bằng chứng là trước các đội bóng đến từ Tây Á như Jordan, Bahrain, Syria, đội tuyển Việt Nam từng chơi tưng bừng, từng nhiều phen khiến họ phải ngậm ngùi nếm trải thất bại ở đấu trường Asiad, vòng loại World Cup và chính ở sân chơi Asian Cup này.

Chiều nay, những chàng trai Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Jordan cùng khát vọng chiến thắng cháy bỏng. Thầy trò ông Thắng nếu không muốn bỏ lỡ chuyến tàu đến UAE 2019, thì cần phải đánh bại đại diện của bóng đá Tây Á. Cứ cho rằng tuyển Việt Nam hiện tại hơi non kinh nghiệm vì có nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa những Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… chịu lép vế trước đối thủ và coi nhẹ cuộc hành trình tại Asian Cup.

Mỗi một trận đấu, mỗi một chiến thắng và cách thể hiện đầy hào khí ở các sân chơi quốc tế sẽ giúp đánh bóng thương hiệu bóng đá Việt. Gần đây, cú hích từ futsal, từ đội tuyển U20 quốc gia đã chứng minh một thực tế rằng, bóng đá Việt đang hội nhập rất nhiệt tình và không còn là “tay mơ” ở làng bóng đá thế giới nữa.

Tiến lên các chàng trai Việt Nam!

Tin cùng chuyên mục