Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết: Tôi hạnh phúc khi trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, sau khi Hội đồng xét tặng giải thưởng công bố kết quả vào ngày 9-3 tại Hà Nội. Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020 đã dành cho SGGPO cuộc trao đổi ngắn sau khi đón nhận tin vui này:
Quả bóng vàng Việt Nam 2020 Nguyễn Văn Quyết trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quả bóng vàng Việt Nam 2020 Nguyễn Văn Quyết trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

*Phóng viên: Văn Quyết có thể chia sẻ một chút cảm xúc bản thân khi biết mình đã là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2020?
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết: -Tôi đã được biết thông tin trên và cảm thấy thật hạnh phúc. Năm 2020 vừa qua, tôi may mắn có một số thành công như giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, VĐV tiêu biểu toàn quốc, Cầu thủ xuất sắc nhất V-League và bây giờ là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Giải thưởng đã ghi nhận nỗ lực của bản thân và nó là nguồn động viên giúp tôi phát triển hơn. Tuy nhiên, thành công này là của tập thể vì nếu không có sự hỗ trợ của các đồng đội và ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng Hà Nội tôi đang thi đấu, cá nhân tôi không thể có được thành tích riêng mình. 
*Trước khi cuộc bầu chọn diễn ra, Văn Quyết có nghĩ mình sẽ nằm trong danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu?
-Năm 2020, mọi hoạt động thể thao bị ảnh hưởng đáng kể vì covid-19. Khi tôi được đưa vào danh sách, tôi đã thấy mình may mắn hơn nhiều bạn bè đồng nghiệp. Nhưng khi là 1 trong 10 gương mặt được vinh danh, tôi rất tự hào. Tôi xin cám ơn những phiếu bầu của người hâm mộ đã tham gia bình chọn cho tất cả những người được ở trong danh sách như tôi. Với tôi, bản thân phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.

Văn Quyết đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
*V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tuần này, Văn Quyết có thể chia sẻ một chút về sự chuẩn bị chuyên môn của bản thân?

-CLB Hà Nội đã trở lại tập luyện từ mùng 5 Tết. Chúng tôi đã tập luyện cao độ gần 1 tháng qua về thể lực và chiến thuật. Bản thân tôi cũng nỗ lực không để sức ì lấn át vì không thi đấu bởi covid-19. Tôi và đội bóng mong trận đấu thi đấu cuối tuần này trước CLB Hải Phòng sẽ có chuyên môn cao và mọi người cùng hạ quyết tâm có kết quả tốt nhất. 
*Xin cám ơn Văn Quyết.

Tin cùng chuyên mục