Tiền đạo huyền thoại Man.City “mách nước” cho Haaland

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử sân Etihad, Sergio Aguero tin rằng đội bóng cũ đã tìm thấy người thay thế anh xứng đáng là Erling Haaland, nhưng cũng lưu ý tân binh người Na Uy cần phải tập trung để thích nghi nhanh nhất với phong cách của HLV Pep Guardiola.

Erling Haaland đang tích cực tập luyện cùng đội hình Man.City tại Mỹ.
Erling Haaland đang tích cực tập luyện cùng đội hình Man.City tại Mỹ.

Người hâm mộ Man.City đang rất háo hức để được xem tiền đạo người Na Uy ra mắt trong chuyến du đấu của họ ở Mỹ vào tuần này. Nhưng Aguero, chân sút vĩ đại nhất lịch sử sân Etihad với 257 bàn thắng, đã thúc giục họ kiên nhẫn và cho ngôi sao trị giá 51,4 triệu bảng một cơ hội ổn định cuộc sống cũng như thời gian hòa nhập. Những tháng sau khi HLV Guardiola được bổ nhiệm vào mùa hè năm 2016, Aguero đã có lúc gặp khó khăn.

Huyền thoại 34 tuổi người Argentina nói trên blog Stake.com: “Một cầu thủ ưu tú như Erling sẽ biết cách dung hòa phong cách của mình với đội bóng của Pep. Có thể sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng khi cậu ấy thật sự hòa nhập thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn. Erling hoàn toàn có thể đáp ứng được kỳ vọng, đó là những bàn thắng. Tôi nghĩ khả năng săn bàn của cậu ấy đã được chứng minh. Các số liệu thống kê của cậu ấy ở giải Đức và ở châu Âu khẳng định điều này. Về mặt logic, cậu ấy cần có khoảng thời gian thích nghi với một giải đấu mạnh như Premier League nhưng khi cậu ấy trải qua quá trình đó thì kết quả sẽ khả quan”.

Khuyến cáo này cũng từng được người đứng đầu Man.City nêu ra, Giám đốc điều hành Ferran Soriano từng phát biểu: “Nếu mùa này chơi với một tiền đạo mũi nhọn, chúng tôi cần một hệ thống mới và mọi cầu thủ sẽ phải cố thích nghi với điều đó. Một điều tôi muốn nói là người hâm mộ sẽ phải kiên nhẫn. Bất cứ ai tham gia vào đội hình này đều cần thời gian để hòa nhập. Erling có hồ sơ của một siêu sao, nhưng cậu ấy vẫn cần thích ứng với hệ thống của chúng tôi. Nó rất phức tạp và bạn phải là một người chơi sành sỏi để thích nghi với điều này. Nhưng chúng tôi nghĩ Erling sẽ làm được”.

Tin cùng chuyên mục