Tiền đạo của Giải hạng Nhất giúp U22 Việt Nam cầm hòa Viettel

Hai bàn thắng của Hồ Thanh Minh (CLB Huế) và Lê Văn Nam (CLB Đắk Lắk) giúp thầy trò HLV Park Hang-seo cầm hòa đội bóng V-League Viettel 2-2 ở trận đấu giao hữu diễn ra tại VFF chiều 27-8.

Trận đấu tập huấn này bổ ích cho cả hai đội
Trận đấu tập huấn này bổ ích cho cả hai đội

Vì quân số lên đến 47 cầu thủ nên HLV Park Hang-seo đã chọn 20 người tham dự trận giao hữu với Viettel, trong khi số còn lại bước vào trận thi đấu nội bộ thứ ba ở phần sân bên cạnh.

Ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-3 cho trận đấu tập với Viettel. Bộ ba tiền đạo trong đội hình xuất phát, gồm Nguyễn Hữu Thắng, Thanh Minh và Văn Nam, hai trong số đó đã tỏa sáng để mang về trận hòa cho đội tuyển U22 Việt Nam.  

Sau khi Khắc Ngọc giúp Viettel dẫn điểm ở phút 56, Thanh Minh đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đón đường chuyền của Văn Nam ở phút 71, chân sút của CLB Huế xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm đưa bóng chạm một hậu vệ đối phương đổi hướng bay vào lưới.

Tiền đạo của Giải hạng Nhất giúp U22 Việt Nam cầm hòa Viettel ảnh 1 Viettel đưa đội hình mạnh nhất trong cuộc so tài này
Ba phút sau đến lượt Thanh Minh “đáp lễ” với đường kiến tạo cho Văn Nam lập công. Chân sút 20 tuổi đi bóng tốc độ bên phải trước khi chuyền vào trong cho Văn Nam đánh bại thủ môn Viettel với tư thế đối mặt.

Tuy nhiên kim đồng hồ chuyển sang phút 78, ngoại binh Caique lập công trên chấm 11m để ấn định tỉ số hòa 2-2.

Đây cũng là những trận đấu tập cuối cùng của đội tuyển U22 Việt Nam trước khi các học trò nói lời chia tay ban huấn luyện để trở về đội bóng chủ quản. Khép lại 10 ngày “rèn binh” tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã có những cái nhìn đầu tiên về các cầu thủ được “quy hoạch” cho vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Tiền đạo của Giải hạng Nhất giúp U22 Việt Nam cầm hòa Viettel ảnh 2 Ông Park chỉ đạo các cầu thủ trong giờ giải lao
Trong đợt tập trung tiếp theo trong năm 2020, HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho một số gương mặt mới và đi kèm những cầu thủ đã “ghi điểm” ở hai đợt tập trung trước đó.

Tin cùng chuyên mục