Tiemoue Bakayoko - Đổi giày, thay kiểu tóc, nhưng khi nào sơn sửa tư duy?

Khi cập nhật hình ảnh trên tài khoản Instagram của mình, Tiemoue Bakayoko đã khoe một chiếc giày mới, một đôi giày hiệu Nike. Bên cạnh đó, anh cũng khiến người ta bất ngờ với một kiểu tóc mới, không còn màu xanh Chelsea mà đã chuyển sang màu trắng bạc. Bakayoko quả là “cầu thủ thời trang” nhất Chelsea ngay vào lúc này.
Bakayoko "tóc xanh" đối mặt với Matic trong trận Chelsea thắng MU 1-0
Bakayoko "tóc xanh" đối mặt với Matic trong trận Chelsea thắng MU 1-0

Kể từ khi chơi bóng cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge, dù để lại dấu ấn chuyên môn trên sân đấu không nhiều, Bakayoko lại là người thay đổi mẫu tóc một cách rất “chăm chỉ và thường xuyên”. Ít nhất, anh đã 3 lần thay đổi màu tóc, từ màu nâu vàng chuyển sang màu xanh Chelsea, và mới đây nhất là màu trắng bạc.

Việc Bakayoko chăm chỉ chăm sóc cho màu tóc của mình, còn nhiều hơn việc “chăm chút từng pha xử lý bóng, từng tình huống đánh chặn của mình trên sân”, khiến người ta liên tưởng anh đến... tiền vệ đồng hương Paul Pogba, người đã đổi cả chục kiểu tóc kể từ khi chuyển đến chơi cho Manchester United, nhưng những cống hiến cụ thể của anh này cho Quỷ đỏ vẫn là một dấu hỏi to lớn.

Bakayoko cũng tương tự, nếu xét những đóng góp của anh cho Chelsea. Thay kiểu tóc, đổi giày thi đấu, Bakayoko đã làm tất cả mọi thứ để bản thân mình luôn nổi bật về hình ảnh – màu sắc ở trên sân, nhưng người ta vẫn chưa thể chứng kiến màn trình diễn đáng kỳ vọng với một cầu thủ được chờ đợi rất nhiều.

Tiemoue Bakayoko - Đổi giày, thay kiểu tóc, nhưng khi nào sơn sửa tư duy? ảnh 1 Bakayoko khoe giày mới, cùng mái tóc mới
Anh được đưa về để thay thế cho vị trí của Nemanja Matic, để rồi, nhiều chuyên gia thừa nhận, anh không thể thay thế Matic, và cũng không thể chơi như kiểu của Matic. Đâu đó trong những động tác của anh, người ta trông thấy hơi hướm của một John Obi Mikel ngày nào, nghĩa là rất tự tin cầm bóng, không thích đá 1 chạm đơn giản, khi nhận bóng thì tự tin và điểm nhiên xoay trụ, xoay bóng, trước khi tìm các đồng đội để phối bóng.

Trong sự nghiệp của mình với Chelsea, Mikel phải chơi vị trí tiền vệ trụ trái với sở trường, cầu thủ người Nigeria đã chơi không tồi, nhưng sự tự tin trong khâu cầm bóng của anh đã nhiều lần khiến Chelsea gặp phải tai họa khi mất bóng ở khu vực giữa sân nhạy cảm. Mikel cũng không có kỹ năng đánh chặn thượng thừa, nhưng cuối cùng, anh vẫn là một cầu thủ quan trọng của Chelsea vì biết anh ứng dụng ưu – khuyết đúng lúc, hạn chế sai lầm.

Đó là điều mà Bakayoko đang thiếu. Thậm chí, kỹ năng dứt điểm của cầu thủ này cũng có thể sánh ngang với Mikel, người đã ghi được rất ít bàn thắng trong màu áo của Chelsea vì sút xa không tốt, thiếu độ kỹ thuật và không đủ lực. Bakayoko dứt điểm như thế nào trong trận Chelsea thắng Man United mới đây, chắc ai cũng có thể nhận ra

Nhưng điều quan trọng lớn lao với Bakayoko, lại chính là tư duy của anh. Kỹ thuật có thể điều chỉnh, khả năng tranh chấp, thu hồi bóng có thể được cải thiện nếu tự tin và cố gắng. Khả năng sút xa, dứt điểm có thể được cải thiện nếu chịu khó rèn luyện. Riêng phần thiếu cố gắng, thiếu tập trung và sự hoang tưởng trong suy nghĩ, điều đó phải sửa chữa cả tư duy.

Có lẽ, Bakayoko nghĩ rằng, “màn trình diễn thời trang trên sân đấu” của anh là “quá đủ” để anh có thể góp mặt trong đội hình tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại. Anh vừa có một phát ngôn gây tranh cãi, so sánh cả năng lực của anh với người đồng đội N’Golo Kante và nhiều tiền vệ Pháp khác, khiến nhiều CĐV tin rằng, có vẻ anh đang quá hoang tưởng với năng lực thật sự của mình.

Bakayoko đã nói thế này: “Tôi nghĩ rằng, Adrien Rabiot, Kante, Blaise Maituidi, Tolisso, chẳng ai giỏi hơn tôi cả. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của HLV, tôn trọng các cầu thủ được tuyển. Họ có tài, họ là bạn tôi. Tôi tự hào khi họ được triệu tập. Tôi thích được sát cánh cùng họ, nhưng tôi không nghĩ tôi có chút nào kém cạnh họ cả. Tôi rất thất vọng. Tôi tin rằng, giành suất tham gia đội tuyển ở World Cup vẫn là một mục tiêu của tôi. Tôi đang chơi cho một CLB lớn, tôi nghĩ điều đó sẽ tạo ra thuận lợi cho phấn đấu của tôi”.

Trong tất cả những câu nói của mình, chỉ có câu cuối của Bakayoko, cho thấy anh đang biết suy nghĩ. Đã đến lúc, Bakayoko nên bớt nhuộm tóc lại, ít đăng ảnh đổi giày trên mạng xã hội, và tập trung cho sự nghiệp của mình ở Chelsea, để nhận ra Kante đang choàn gánh cho anh nhiều như thế nào, để góp sức nhiệt thành cho đội bóng. Đến lúc đó, nếu bản thân anh có thực tài không thua kém ai, tự anh sẽ được Didier Deschamps lựa chọn vào đội hình tuyển Pháp mà thôi....

Tin cùng chuyên mục