Tiếc cho tuyển Việt Nam và dành lời khen đến Indonesia

Một trận hòa đầy tiếc nuối của thầy trò HLV Park Hang-seo với hy vọng sớm giành vé vào bán kết, nhưng đáng khen cho tinh thần chiến đấu hết mình và nỗ lực của các cầu thủ Indonesia.

Công Phượng dính chấn thương vào cuối hiệp 1. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Công Phượng dính chấn thương vào cuối hiệp 1. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Đối thủ không còn non nớt như thời điểm ở vòng loại World Cup 2022. HLV Shin Tae-Yong biết và nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Vì thế, Indonesia đã lên đấu pháp phù hợp. Đối thủ chuẩn bị tốt về mặt thể lực lẫn tinh thần để luân chuyển hợp lý giữa sơ đồ 5-4-1 và 4-1-4-1. Họ đeo bám rất sát Công Phượng và đồng đội, giữ cự ly tốt về đội hình để đảm bảo hệ số an toàn cho hàng phòng ngự.

Tôi nghĩ rằng việc các cầu thủ Indonesia liên tiếp phạm lỗi đã nằm trong tính toán của họ. Bóng đá là môn thi đấu đối kháng, và Indonesia đầy khôn ngoan khi phạm lỗi từ xa, thậm chí phần lớn tình huống va chạm diễn ra ở khu vực gần giữa sân. Tuy nhiên, Việt Nam phải chấp nhận vì toàn đội đã biết cách chơi của đối thủ nhưng không thể hóa giải được. 

Về phía Việt Nam, các cầu thủ đã kiểm soát bóng và chơi lấn sân nhiều hơn. Nhưng đặt lên bàn cân so sánh ở với trận đấu gặp Malaysia, có cảm giác học trò ông Park chưa lấy lại được nền tảng thể lực. Bằng chứng các pha lên bóng không còn giữ được tốc độ, sự nhịp nhàng và khả năng đột biến cao như hiệp 1 để hy vọng làm hệ thống phòng ngự của Indonesia bị bối rối, phá vỡ. 

Tiếc cho tuyển Việt Nam và dành lời khen đến Indonesia ảnh 1 Quang Hải thi đấu đầy cố gắng, nhưng không thể giúp Việt Nam có được 3 điểm
Ở hiệp 2, khi Tiến Linh vào thay Công Phượng bị chấn thương, tiếp đến Đức Chinh được sử dụng, và đặc biệt khi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh rời sân, Việt Nam đã thay đổi cách chơi. Các học trò ông Park không còn phối hợp nhỏ mà thay vào chơi tấn công biên, dồn bóng lên cho 2 trung phong Tiến Linh và Đức Chinh. Rõ ràng lối chơi này không phải sở trường của Việt Nam, và dễ bị bắt bài.

Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội để đứng đầu bảng B. Tuy nhiên, toàn đội bắt buộc giành chiến thắng đậm trước Campuchia ở lượt trận cuối. Vì lượt trận này diễn ra cùng giờ với trận Malaysia - Indonesia nên HLV Park Hang-seo và học trò không có quyền tự quyết. Chúng ta phải thắng với tỉ số cách biệt càng tốt trước Campuchia, trong khi trận đấu còn lại diễn ra trong thế “quyết tử”. Cửa vào bán kết của Việt Nam rất cao, nhưng không biết sẽ đứng nhất hay nhì bảng B?

Tin cùng chuyên mục