Tiếc cho Nguyễn Thùy Linh

Tay vợt nữ số 1 của cầu lông Việt Nam đã lọt vào trận chung kết giải đấu ở Australia nhưng đáng tiếc cô không có được cúp vàng vô địch cuối cùng.

Thùy Linh thua đáng tiếc tại Australia nên có vị trí thứ nhì nội dung đơn nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thùy Linh thua đáng tiếc tại Australia nên có vị trí thứ nhì nội dung đơn nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 1 của giải Bendigo International 2022 tranh tài tại Australia và cô đã chơi xuất sắc ngay từ vòng đầu để lần lượt vượt qua các đối thủ, lọt vào chung kết.

Trận chung kết đơn nữ của giải là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Thùy Linh và hạt giống số 2 Sung Shuo Yun (Đài Bắc – Trung Hoa). Ngay ở ván đầu, cả 2 nhập cuộc đều chơi nhanh nhằm làm đối phương phải mất sức. Thùy Linh chơi khá kín kẽ trong phòng thủ tuy nhiên đối thủ đã có sự nhỉnh hơn lên vượt qua bằng chiến thắng 21/19. Ván thứ 2, Thùy Linh tiếp tục để Sung Shuo Yun lấn át vì thế thua tiếp 15/21. Chung cuộc, tay vợt của chúng ta thua đối thủ 0-2 nên đứng thứ nhì nội dung đơn nữ.

Như vậy liên tiếp trong 2 tháng qua, Thùy Linh đều lọt vào chung kết đơn nữ các giải cô góp mặt từ giải quốc tế tại Bỉ cho tới Việt Nam mở rộng 2022 và giải quốc tế ở Australia lúc này.

Giải đấu này thuộc cấp độ International Challenge và ngay sau thi đấu tại Australia, Nguyễn Thùy Linh sẽ di chuyển tới New Zealand tiếp tục thi đấu giải quốc tế tại đây. Ở giải đấu tại New Zealand, Thùy Linh là hạt giống đơn nữ số 2.

Các chương trình thi đấu quốc tế của Thùy Linh được đơn vị chủ quản Đồng Nai chi trả chi phí.

Tin cùng chuyên mục