Tiếc cho Leipzig

Dù chơi hay hơn PSG nhưng cuối cùng Leipzig vẫn chưa thể có được chiến thắng nào ở Champions League mùa này.
Tiền đạo Leipzig uy hiếp khung thành Donnaruma
Tiền đạo Leipzig uy hiếp khung thành Donnaruma

Leipzig không còn Julian Nagelsmann nhưng giữ được lối chơi phản công sắc sảo của mình. Người cũ của PSG là Christopher Nkunku bay người đánh đầu trước sự bám sát của Marquinhos khiến thủ môn Donnarumma đứng im nhìn bóng bay vào lưới ở phút thứ 8. Đây là lần thứ hai Nkunku mở tỷ số trận đấu cho Leipzig ở Champions League mùa này và là lần thứ ba đội bóng Đức có cơ hội vượt lên dẫn trước đối phương tại đấu trường châu lục.

Chủ nhà có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 12 khi Danilo phạm lỗi từ phía sau với Silva. Rất tiếc là tiền đạo Bồ Đào Nha đã không thể thắng được thủ môn Italy trên chấm 11m.

Bình luận viên truyền hình Pháp nhận định nếu Silva ghi bàn thì PSG rất khó gượng dậy. Nhìn lại hơn 15 phút đầu trận, PSG chơi không ổn nên bị Leipzig dồn ép với những đợt phản công cũng dễ hiểu. 

PSG không thể có Lionel Messi vì chấn thương, Neymar phong độ sa sút và Kylian Mbappe bị kèm rát thì Wijnaldum sắm vai “người hùng”. Tiền vệ Hà Lan ghi những bàn thắng đầu tiên cho PSG kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô Paris từ mùa hè vừa qua.

Cựu cầu thủ Liverpool giúp PSG dẫn lại 2-1 ở phút 21 và 39. Bàn thắng thứ hai của Wijnaldum phải đợi trọng tài chính xác định qua VAR mới được công nhận vì nghi ngờ lỗi việt vị.

Tiếc cho Leipzig ảnh 1
Có lợi thế dẫn bàn khi bước vào hiệp hai nhưng PSG vẫn không chơi tốt. Leipzig rất đáng khen khi họ duy trì được tinh thần thi đấu mạnh mẽ cho tới phút cuối cùng của trận đấu để gỡ 2-2. Đó là tình huống Kimpembe phạm lỗi với Nkunku ở phút 91. Lần này, Szoboszlai không cho Donnarumma cơ hội cản phá để đem về 1 điểm đầu tiên cho Leipzig ở Champions League mùa này. 

PSG hòa Leipzig, trong lúc Manchester City thắng Brugge 4-1 nên cả PSG và Manchester City cùng có 8 điểm sau 4 trận. Tuy nhiên, PSG đành xếp thứ hai vì thua đội bóng Premier League hiệu số bàn thắng bại. Đáng nói hơn là PSG có hàng công khủng nhưng số lượng bàn thắng (8) chỉ hơn một nửa số với Manchester City (15).

Đây là lần thứ hai, PSG bị hai quả phạt đền trong một trận Champions League kể từ khi Opta thu thập số liệu từ mùa giải 2003-2004. Lần đầu tiên là là trận thua Barcelona 1-6 hồi tháng 3-2007. Trong khi đó, Kimpembe là cầu thủ thứ hai của PSG phạm lỗi dẫn tới phạt đền nhiều nhất PSG sau cựu đội trưởng Thiago Silva ở Champions League cũng kể từ lúc Opta thu thập số liệu tới nay.

Tin cùng chuyên mục