“Tí hon” Sheriff quật ngã “khổng lồ” Real ngay tại Bernabeu

Cú sốc lớn nhất mùa giải châu Âu đã đến ở vòng 2, khi Sheriff Tiraspol vốn lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng bảng Champions League đã bất ngờ thắng 2-1 ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu của đội giữ kỷ lục 13 lần vô địch châu Âu Real Madrid.

Sheriff Tiraspol tiếp tục tạo nên cú sốc lớn khi quật ngã tượng đài Real.
Sheriff Tiraspol tiếp tục tạo nên cú sốc lớn khi quật ngã tượng đài Real.

Người hoàn tất màn lật đổ ngoạn mục bật nhất này là Sebastien Thill với pha lập công ở phút 89. Trước đó, Sheriff cũng là đội đã vượt lên dẫn bàn ở phút 25 với cú đánh đầu của trung vệ người Uzbekistan, Jasurbek Yakhshiboev - người suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách trong hiệp một. Real dù thống trị thế trận trong cả 2 hiệp, nhưng cần phải một quả phạt đền để gỡ hòa, khi Karim Benzema sút thành công ở phút thứ 65.

Đội trưởng Frank Castaneda của Sheriff nói: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi đã nói chuyện với các đồng đội của mình với tư cách là đội trưởng, động viên họ, nói rằng ‘tại sao không mơ?’. Đây là bóng đá! Real Madrid là lịch sử nhưng trên sân cỏ khi 11 so với 11. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và giành được nó”. Thủ môn Georgios Athanasiadis, người đang chơi cho Sheriff dưới dạng cho mượn từ AEK Athens, đã được UEFA vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận vì màn trình diễn chứng kiến anh ấy thực hiện 10 pha cứu thua. Anh phấn khích: “Tôi thực sự hạnh phúc. Rất khó để đấu với những đội này, những đội hay nhất thế giới. Tôi rất xúc động, nếu tôi tiếp tục nói lâu hơn nữa, tôi sẽ khóc”.

Trước đó, ở vòng đấu khai màn, cũng chính Sheriff đã tạo ra cú sốc đầu tiên. Đại diện đầu tiên của nền bóng đá rất khiêm tốn Moldova tham dự vòng bảng, sau khi đã trải qua 4 vòng đấu loại, đã gây bất ngờ trước đội bóng giàu kinh nghiệm Champions League là Shakhtar Donetsk với chiến thắng thuyết phục 2-0. Và sau màn lật đổ ở Bernabeu, Sheriff kiêu hãnh đứng đầu bảng D với 6 điểm sau 2 trận, trong khi Real đứng thứ 2 với 3 điểm.

“Tí hon” Sheriff quật ngã “khổng lồ” Real ngay tại Bernabeu ảnh 1 Chủ nhà Real (phải) đã làm đủ nhưng chỉ kém may mắn để có thể cự thể hóa ưu thế.

Phía ngược lại, tất nhiên HLV Carlo Ancelotti không khỏi thất vọng. Real dứt điểm đến 31 lần với 11 lần đúng hướng nhưng cuối cùng lại phải thất bại cay đắng: “Đó là loại trận đấu mà khi bạn có toàn quyền kiểm soát, chính những chi tiết nhỏ sẽ quyết định nó. Sheriff phòng ngự tốt, rất chặt chẽ ở phía sau. Nhưng chúng tôi phối hợp tốt, những gì chúng tôi không đi tốt là những chi tiết nhỏ. Chúng tôi lẽ ra cần tập trung hơn. Điều đó khiến chúng tôi phải trả giá bằng cả trận đấu. Nó có thể là một bài học tốt cho tương lai. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi không không đáng phải nhận lấy điều này, thật khó khăn khi xét về những gì chúng tôi đã làm”.

Tương quan ở bảng D, hai đội thất bại ở ngày ra quân là Shakhtar Donetsk và Inter Mlan đã chia điểm trong trận hòa 0-0, qua đó cùng có 1 điểm sau 2 lượt trận.

Tin cùng chuyên mục