Thụy Sĩ đã làm nên điều phi thường

HLV Vladimir Petkovic và đội trưởng Granit Xhaka đều tin rằng màn ngược dòng để đánh bại nhà vô địch thế giới ở vòng 1/8 Euro 2020 là một chiến tích phi thường, đã làm nên lịch sử đối với tuyển Thụy Sĩ.

HLV Vladimir Petkovic và các học trò ăn mừng đầy phấn khích.
HLV Vladimir Petkovic và các học trò ăn mừng đầy phấn khích.

Thụy Sĩ đầu tiên lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất của một giải đấu lớn kể từ sau World Cup 1954, và đặc biệt hơn họ làm được điều này sau khi chiến đấu để gỡ hòa 3-3, và giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu trước đội tuyển Pháp hùng mạnh. HLV Petkovic, người với trận đấu này đã cân bằng kỷ lục có nhiều trận dẫn dắt tuyển Thụy Sĩ nhất, đánh giá trong sự phấn kích: “Sẽ không có đội bóng bình thường nào có thể lội ngược dòng sau khi bị nhà vô địch thế giới dẫn trước 3-1. Chúng tôi vừa đạt đến một tầm cao mới. Vì vậy, tôi sẽ yêu cầu điều tương tự từ họ một lần nữa ở trận tứ kết với Tây Ban Nha”.

Trong khi, tiền vệ đội trường Xhaka tin rằng tuyển Thụy Sĩ đã viết một chương mới trong lịch sử, và đặc biệt hài lòng sau những lời chỉ trích gay gắt từ trận thua 0-3 trước Italy tại Rome vào ngày 16-6, trong trận đấu thứ 2 bảng A: “Tôi luôn nói rằng đội bóng này xứng đáng hơn nhiều so với những gì bạn có thể đọc thấy. Đã có quá nhiều cuộc thảo luận không chính xác về đội bóng này. Họ có thể sẽ nói rằng chúng tôi kiêu ngạo, nhưng tôi lúc này có thể đảm bảo với bạn một điều rằng: chúng tôi thực sự đã viết nên lịch sử! Tất cả người dân Thụy Sĩ đều có thể tự hào. Chúng tôi đã đạt được một điều không thể diễn tả bằng lời. Chúng tôi đã xoay chuyển tình thế chống lại một đội như Pháp, với rất nhiều cầu thủ hàng đầu trong hàng ngũ của họ, thật không thể tin được!”.

Thụy Sĩ đã làm nên điều phi thường ảnh 1 Tiền vệ đội trưởng Granit Xhaka tin rằng tuyển Thụy Sĩ đã làm nên lịch sử.

Trở lại diễn biến trận đấu, Xhaka đánh giá thêm: “Tôi đã có một cảm giác tích cực và theo quan điểm của tôi, chúng tôi đã chơi một hiệp một hoàn hảo. Sau đó, chúng tôi đã bỏ lỡ một quả phạt đền và để thủng lưới 3 bàn nhanh chóng. Đây là một cái tát vào mặt, nhưng rõ ràng chúng tôi đã phạm sai lầm".

"Ở phút thứ 65 hoặc 68, tôi nhìn lên đồng hồ sân vận động, đó là một quả phạt góc chống lại chúng tôi và tôi nói với Yann Sommer ‘chúng ta phải thức dậy nếu không chuyện này sẽ kết thúc’ Quá sớm để bỏ cuộc, chúng tôi còn 25 phút và tôi biết khi gỡ lại 3-2, chúng tôi có thể đi tiếp và gỡ hòa. Chúng tôi là đội chơi tốt hơn và chúng tôi muốn giành chiến thắng trong hiệp phụ. Sau đó, may mắn là chúng tôi đã có một thủ môn xuất sắc cản phá được quả phạt đền”.

Tin cùng chuyên mục