Thụy Điển vượt Tây Ban Nha, Thụy Sĩ bắt kịp Italia

Tận dụng việc những đội đầu bảng là Tây Ban Nha (bảng B) và Italia (bảng C) không thi đấu trong tháng này vì tham dự UEFA Nations League, các đối thủ thách thức là Thụy Điển và Thụy Sĩ đã tận dụng cơ hội vượt lên sau những chiến thắng ấn tượng.

Alexander Isak tiếp tục tỏa sáng giúp Thụy Điển chiến thắng.
Alexander Isak tiếp tục tỏa sáng giúp Thụy Điển chiến thắng.

Tại bảng B, Thụy Điển đã vượt qua Tây Ban Nha để chiếm ngôi đầu bảng đấu vòng loại World Cup 2022 của họ với chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp vào thứ ba. Alexander Isak tiếp tục có một ngày thi đấu ấn tượng khác khi góp dấu giầy vào cả 2 bàn thắng. Đầu tiên, anh mang về quả phạt đền giúp Emil Forsberg mở tỷ số ở phút 59, trước khi tự mình ghi bàn sau đó 10 phút. Trước đó hồi cuối tuần, bộ đôi này cũng cùng nhau ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Kosovo

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trong tháng 10, Thụy Điển đã nâng tổng điểm lên 15 sau 6 trận, đẩy Tây Ban Nha xuống vị trì nhì bảng với 2 điểm kém hơn. Tuy nhiên, cơ hội hiện tại vẫn cân bằng cho cả 2 đội trong 2 lượt trận cuối. Trong đó, ở lượt trận áp chót ngày 11-11 Thụy Điển làm khách tại Georgia còn Tây Ban Nha làm khách ở Hy Lạp. Nếu 2 đội cùng thắng, thì chính Tây Ban Nha có ưu thế lớn khi đón tiếp Thụy Điển trên sân nhà ở trận “chung kết” bảng đấu vào ngày 14-11.

Thụy Điển vượt Tây Ban Nha, Thụy Sĩ bắt kịp Italia ảnh 1 Thụy Sĩ (phải) dễ dàng đánh bại Lithuania 4-0 và bắt kịp Italia.

Trong khi đó, tại bảng C, Thụy Sĩ đã cân bằng điểm số với nhà vô địch châu Âu Italia bằng cách đánh bại Lithuania 4-0 vào thứ ba. Tiền đạo Breel Embolo ghi 2 bàn thắng, bên cạnh các pha lập công khác của Renato Steffen và Mario Gavranovic, giúp Thụy Sĩ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong loạt trận tháng 10 này.

Chiến thắng đã nâng Thụy Sĩ bằng 14 điểm với Italia, nhưng đang phải xếp sau ở vị trí nhì bảng vì kém hiệu số. Diễn biến đang khiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vào ngày 12-11 tới sẽ rất đáng chờ đợi. Ngoài ra, họ cũng có vòng đấu hạ màn không dễ chịu, khi Thụy Sĩ tiếp đón Bulgaria còn Italia phải làm khách đến Bắc Ailen.

Tại bảng D, tuyển Pháp dù không ra sân nhưng họ vẫn vững chắc ở ngôi đầu với 12 điểm, và chắc chắn giành vé nếu thắng đội khách Kazakhstan ở lượt trận tới ngày 13-11. Cuộc đua vị trí nhì bảng và suất play-off thì vẫn rất khó lường bởi sự thất thường của các đội tranh đua. Trong tháng 10, Ukraine sau chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ tại Phần Lan nhưng đến thứ ba chỉ hòa Bosnia 1-1 trên sân nhà. Trong khi, Phần Lan quật khởi thắng 2-0 tại Kazakhstan. Tương quan như sau, Ukraine có 9 điểm và xếp nhì bảng, nhưng chỉ còn 1 trận trong tay. Phần Lan (8 điểm) và Bosnia (7 đểm) nhưng còn chơi 2 trận.

Tin cùng chuyên mục