Thụy Điển và Nga chạy đà thuận lợi, Xứ Wales vẫn không thắng

Cầu thủ chạy cánh Emil Forsberg đã có hiệp một chơi bùng nổ mở đường cho chiến thắng 3-1 của Thụy Điển trước Armenia trong trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2020. Nga cũng đánh bại Bulgaria 1-0 trong trận khởi động cuối cùng, nhưng lại đối mặt với nỗi lo chấn thương.

Emil Forsberg (trái) chứng tỏ sẽ là nguồn cảm hứng chính của Thụy Điển.
Emil Forsberg (trái) chứng tỏ sẽ là nguồn cảm hứng chính của Thụy Điển.

Forsberg đưa Thụy Điển vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16 với một quả đá phạt hiểm hóc. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi đang khoác áo RB Leipzig này cũng là người nâng tỷ số lên 2-0, khi đánh đầu ghi bàn trong tình huống phạt góc ở phút 34 - là bàn thắng thứ 3 trong 9 trận đấu quốc tế gần nhất. Vahan Bichakhchyan đã gỡ lại bàn thắng cho đội khách, nhưng Marcus Berg đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thụy Điển.

Dù không thể bao gồm tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, nhưng Thụy Điển đang cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan trong các trận giao hữu. Trước khi vượt qua Armenia, họ cũng thắng thuyết phục 2-0 trước Phần Lan ở trận khởi động đầu tiên. Đoàn quân của HLV Janne Andersson giờ có thể tự tin bắt đầu chiến dịch Euro 2020 tại bảng E, với trận đối đầu Tây Ban Nha tại Seville vào ngày 14-6, trước khi gặp Slovakia và Ba Lan tại St.Petersburg.

Trong khi đó, tuyển Nga đã đánh bại Bulgaria 1-0 vào thứ bảy trong trận khởi động cuối cùng của mình, nhưng có những lo ngại khi hậu vệ giàu kinh nghiệm Fyodor Kudryashov chấn thương trước trận đấu. Hậu vệ 34 tuổi, người từng góp mặt trong hành trình cùng tuyển Nga lọt vào tứ kết World Cup 2018, được nhận thấy ôm chặt bắp chân phải. Trong khi đó, tiền vệ Dmitri Barinov cũng phải rời sân sớm trong hiệp 2 do chấn thương mũi.

Thụy Điển và Nga chạy đà thuận lợi, Xứ Wales vẫn không thắng ảnh 1 Aleksandr Sobolev ghi bàn duy nhất giúp tuyển Nga chiến thắng.

Quả phạt đền muộn của Aleksandr Sobolev là đủ để đội nhà kết thúc quá trình chuẩn bị với chiến thắng 1-0. Trước đó, đội tuyển của HLV Stanislav Cherchesov đã giành kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu đầu tiên tại Ba Lan. Tuyển Nga chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại Euro 2020 khi gặp đội tuyển số 1 thế giới, tuyển Bỉ tại St.Petersburg vào ngày 12-6, tiếp tục ở lại sân nhà đối đầu với Phần Lan sau đó 4 ngày trước khi kết thúc bảng B với Đan Mạch vào ngày 21-6.

Ở diễn biến khác, quá trình chuẩn bị của Xứ Wales kết thúc với trận hòa không bàn thắng trước Albania ở Cardiff. Trước đó, Gareth Bale và đồng đội đã thua 0-3 trước tuyển Pháp ở trận giao hữu đầu tiên. Điểm lạc quan duy nhất của Xứ Wales là không có lo lắng về chấn thương nghiêm trọng. Xứ Wales ra sân trận đầu tiên tại bảng A đối đầu Thụy Sĩ vào ngày 12-6, sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ và Italy.

Tin cùng chuyên mục