2 giờ ngày 30-6

Thụy Điển – Ukraine: Nhường nhịn ‘ân nhân’

Ukraine phải cảm ơn Thụy Điển vì đã thắng Ba Lan để giúp họ bất ngờ có suất vào vòng 1/8. Nhưng liệu thầy trò HLV Andrei Shevchenko cò nhường nhịn ‘ân nhân’ trong lần đầu tiên họ trải nghiệm cuộc chiến ở vòng knock-out.
Thụy Điển – Ukraine: Nhường nhịn ‘ân nhân’

 Ukraine thua Áo 0-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng hôm 21-6 nên chỉ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng là -1. Thầy trò HLV Andrei Shevchenko nắm chắc khả năng rời cuộc chơi sớm hơn dự kiến nhưng cục diện bảng E đã giúp Ukraine như “chết đi sống lại” khi Tây Ban Nha thắng Slovakia tới 5-0 và Thụy Điển thắng Ba Lan 3-2. Nhờ đó, Ukraine trở thành đội cuối cùng giành vé vào vòng knock-out. Đây là lần đầu tiên Ukraine lọt vào vòng knock-out ở những giải đấu lớn Euro và World Cup. Người hâm mộ Ukraine mang băng rôn có dòng chữ “Cảm ơn, Thụy Điển cho tấm vé dự vòng knock out” tới trước đại sứ quán Thụy Điển ở Kiev. Trớ trêu là bây giờ Thụy Điển với Ukraine sẽ phải loại nhau ở trận cuối cùng của vòng knock-out đầu tiên. 

HLV Janne Andersson từng “ủy mị” khi tiền đạo 39 tuổi Zlatan Ibrahimovic không thể dự Euro 2020 vì chấn thương thì nay hàng công của Thụy Điển khá ổn. Emil Forsberg đã có 3 bàn thắng sau 3 trận và cho biết anh hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân gặp Ukraine. Bên cạnh tiền đạo của Leipzig, cầu thủ trẻ Alexander Isak chơi rất tích cực và Dejan Kulusevski tạo được dấu ấn với 2 pha kiến tạo từ băng ghế dự bị. HLV 58 tuổi có chút điều chỉnh đội hình cho trận gặp Ukraine khi để Quaison thay lão tướng Berg đá cặp với Isak trên hàng tấn công. Ý định của ông Andersson là khai thác tối đa sức mạnh thể lực của Isak và Quaison trước hàng thủ đối phương. Kulusevski tiếp tục là quân bài thay người quan trọng của Thụy Điển ở hiệp hai nhằm tạo bất ngờ cho Ukraine. 

Trong khi đó, HLV Andrei Shevchenko đang gặp khó khăn ở hàng thủ vì để thủng lưới tới 5 bàn sau 3 trận. Cựu danh thủ AC Milan muốn Ukraine “lấy công bù thủ” nhờ có hai chân sút khá bén là Ruslan Malinovskyi và Andrei Yarmolenko. Tiền đạo Yarmolenko có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 3 trận vòng bảng để nâng số bàn thắng và kiến tạo cho tuyển Ukraine lần lượt là 42 bàn và 21 pha kiến tạo. Chân sút 31 tuổi đang chơi cho West Ham còn cách kỷ lục ghi bàn cho Ukraine của chính HLV trưởng Shevchenko 6 bàn nữa. Ông Shevchenko quyết định điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ bằng cách loại Shaparenko để Zabarnyi vào đội hình xuất phát. Có lý của ông Sheva là Zabarnyi tuổi 18 sung mãn và có tầm cao 1m90 phù hợp trong việc chống bóng bổng của những cầu thủ Bắc Âu. 

Đội hình dự kiến:
Thụy Điển: Olsen - Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson - S. Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg - Quaison, Isak

Ukraine: Bushchan - Karavaev, Matviyenko, Zabarnyi, Mykolenko - Malinovskyi, Sydorchuk, Zinchenko - Yarmolenko, Yaremchuk, Tsyhankov


Dự đoán: Thụy Điển thắng Ukraine 2-1

Tin cùng chuyên mục