Thương thảo Conte không thành, Real Madrid đành chờ… Mourinho

Cuộc thương thảo đêm qua giữa ban lãnh đạo Real Madrid và HLV Antonio Conte đã đổ vỡ bởi “những đòi hỏi quá cao” của nhà cầm quân người Italia. Tờ El Pais tiết lộ rằng Los Blancos đành giao tạm cho Santiago Solari dẫn dắt trước khi có thể bổ nhiệm… Jose Mourinho!
Thương thảo Conte không thành, Real Madrid đành chờ… Mourinho

Antonio Conte là ứng viên sáng giá nhất mà chủ tịch Florentino Perez hy vọng có thể vực dậy Real Madrid trong cơn khủng hoảng. Nhà cầm quân 49 tuổi vẫn còn ràng buộc với Chelsea đến cuối mùa, nơi CLB Anh phải trả cho ông 10,8 triệu euro nếu không tìm thấy việc làm mới. Conte tuần qua đã tự giải thoát cho mình khi tìm kiếm thỏa thuận với Chelsea, nhờ vậy Madrid không phải bỏ tiền ra để mua chữ ký của ông.

Tuy nhiên, cuộc thương thảo đã vấp phải những trở ngại không thể vượt qua. Theo tờ El Pais, Conte đã đòi hỏi một bản hợp đồng quyến rũ kéo dài đến năm 2021, kèm theo đó là yêu cầu mang theo mình 5 thành viên ban huấn luyện, bao gồm HLV thể lực và HLV thủ môn.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác lại cho rằng Real Madrid không thể bổ nhiệm Conte vì cựu HLV Chelsea và Juventus này bị các cầu thủ Los Blancos phản đối, đứng đầu là đội trưởng Sergio Ramos.

Tờ báo khổ nhỏ của Anh, Mirror thì cho rằng lý do cuộc thương thảo đổ vỡ là vì Conte đòi hỏi phải ký ngay với 2 cầu thủ mới. Trước hết, ông đòi ký với một trung vệ đáp ứng hệ thống phòng thủ 3 người, vốn đã chứng tỏ thành công ở Chelsea và Juventus. Thứ đến, ông đòi hỏi một tiền đạo săn bàn để giải quyết cơn khô hạn hiện thời. Cả 2 yêu cầu đó đặt Real trước vô số thách thức về nhân sự, trong đó phá vỡ hệ thống phòng thủ 4 người hiện thời là điều rất khó chấp nhận.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng Real Madrid đang tính kế quyến rũ Mauricio Pochettino rời khỏi Tottenham, nhưng mục tiêu dễ dàng hơn là Roberto Martinez. Rắc rối là Chủ tịch Levy của Tottenham sẽ không nhả HLV của mình, trong lúc Liên đoàn bóng đá Bỉ đòi phí chuyển nhượng nếu Real muốn có Martinez.

Chủ tịch Florentino Perez giờ đành làm kế hoãn binh, giao quyền cho HLV đội trẻ Santiago Solari. Không có chỉ tiêu cụ thể nào cho cựu tiền vệ Real và Inter này, nhưng mục tiêu của ông Perez rõ ràng là muốn Jose Mourinho trở lại Bernabeu. Người đặc biệt nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford trong mùa hè và đó là cơ hội để Perez xây dựng lại Los Blancos như mùa giải 2011-2102 thắng Liga với điểm số vượt qua giới hạn 100 điểm.

Trong triều đại của Mourinho ở Bernabeu từ năm 2010 đến 2013, ông thắng 128 và chỉ thua 22 trong 178 trận.

Tin cùng chuyên mục