Thượng tầng Barca khủng hoảng nghiêm trọng

Hàng loạt những thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo Barcelona đã nộp đơn từ chức vào thứ năm, với lý do bất đồng về cách CLB đang được điều hành bởi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bị phản đối mạnh mẽ trong những năm cuối nhiệm kỳ. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bị phản đối mạnh mẽ trong những năm cuối nhiệm kỳ. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, có đến 6 thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo Barca từ nhiệm, và một nửa trong số đó nằm trong 4 phó chủ tịch là Emili Rousaud và Enrique Tombas, bên cạnh các Giám đốc gồm Silvio Elias, Josep Pont, Jordi Calsamiglia và Maria Texidor. Một bức thư chung được ký bởi tất cả các quan chức này được báo La Vanguardia công khai: “Chúng tôi đạt đến điểm này vì không thể đảo ngược các tiêu chí về cách quản lý CLB khi đối mặt với những thách thức quan trọng trong tương lai, đặc biệt là đưa ra kịch bản sau dịch Covid-19”.

Việc từ chức tập thể này là kết quả của nhiều tháng đấu đá nội bộ tại sân Camp Nou. Một nguồn tin nói với ESPN FC hôm thứ tư rằng, cuộc sống đằng sau hậu trường tại Camp Nou giống như bộ phim “Trò chơi vương quyền", với giải thích rằng mọi người đều đang củng cố vị trí của mình trước cuộc bầu cử Chủ tịch vào mùa hè tới. Và trong bức “tâm thư”, các quan chức vừa từ nhiệm cũng kêu gọi CLB tổ chức bầu cử “ngay khi hoàn cảnh cho phép để những thách thức quan trọng trước mắt có thể được quản lý theo cách tốt nhất có thể”.

Cuộc bầu cử Chủ tịch được lên kế hoạch trong mùa hè năm 2021 và đương kim Chủ tịch, ông Bartomeu - người dù sẽ không thể tranh cử vì đã đảm nhận nó 2 nhiệm kỳ - luôn khẳng định rằng ông sẽ không tổ chức bầu cử sớm. Được biết, chính Bartomeu hồi đầu tuần này đã gọi điện cho 4 người trong số các quan chức vừa từ chức - gồm Rousaud, Tombas, Elias và Pont - để yêu cầu họ rời khỏi vị trí. Một nguồn tin giải thích với ESPN rằng, Bartomeu chỉ muốn đảm bảo chỉ “những người mà ông ta có thể tin tưởng” xung quanh mình trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ tại Camp Nou.

Kể từ khi tái đắc cử vào năm 2015, Chủ tịch Bartomeu đã chứng kiến 7 phó Chủ tịch từ nhiệm, gồm Javier Faus, Susana Monje, Carles Vilarrubi, Manel Arroyo, Jordi Mestre và mới nhất là Rousaud và Tombas vì nhiều lý do.

Tin cùng chuyên mục