Thủng lưới phút cuối, SLNA đánh rơi 2 điểm trên sân nhà

Chỉ phải tiếp Sài Gòn – một trong những đội “yếu bóng vía” nhất trên sân khách mùa này trong trận đấu sớm của vòng 16 là một cơ hội không thể tốt hơn để SLNA giành trọn 3 điểm và quay trở lại Top 3.

Vinicius ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Vinicius ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cái nắng nong gió Lào cực kỳ khó chịu, nửa đầu hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Trong hoàn cảnh đó, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 32. Pedro Paulo sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 30m, bóng bật hàng rào đổi hướng bay vào góc xa khiến thủ môn Nguyên Mạnh bất lực.

Tuy nhiên ưu thế này chỉ tồn tại trong 4 phút. Olaha đã đem về quả phạt đền cho chủ nhà SLNA khi cú sút của anh đã bật tay trung vệ Đình Lợi đổi hướng. Trên chấm 11m, tiền đạo Vinicius đã dứt điểm thành công gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, tưởng như đội bóng xứ Nghệ đã vượt lên dẫn trước đi bóng ở cánh trái rồi căng ngang rất đẹp nhưng từ khoảng cách có 2m, Cao Xuân Thắng lại sút trượt bóng trong một tình huống mà “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong”.

Thủng lưới phút cuối, SLNA đánh rơi 2 điểm trên sân nhà ảnh 1 SLNA đánh rơi chiến thắng vào giờ chót
Hiệp 2 bớt oi bức hơn khiến hai đội đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 57, đội bóng xứ Nghệ có bàn thắng thứ 2. Người lập công là cựu tuyển thủ U23 Hồ Tuấn Tài sau quả đá phạt góc của Khắc Ngọc. Sau bàn thắng này, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng co về phòng ngự hòng bảo toàn tỷ số. Điều này tạo điều kiện cho các cầu thủ đội khách dâng cao tấn công. Tuy nhiên các pha hãm thành của Sài Gòn cũng không thực sự sắc sảo nên không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Tưởng như đội bóng xứ Nghệ đã giữ được trọn vẹn 3 điểm thì kịch tính xảy ra ở phút cuối cùng. Trung vệ Hoàng Văn Khánh chèn ngã Geovane trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Pedro Paulo không mắc sai lầm nào hạ gục Nguyên Mạnh cân bằng tỷ số 2-2.

Với trận hòa này, SLNA chỉ có được 23 điểm sau 16 trận đấu, tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Sài Gòn leo lên vị trí thứ 7 với 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục