Thua tức tưởi Quảng Nam, CLB SLNA viết đơn kiến nghị tố trọng tài

Sau khi xem lại băng ghi hình, BHL SLNA đã viết đơn kiến nghị gửi ban tổ chức LS V-League 2020 về các quyết định gây tranh cãi trong trận thua CLB Quảng Nam.

Trợ lý Huy Hoàng phản ứng trọng tài trong trận đấu. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Trợ lý Huy Hoàng phản ứng trọng tài trong trận đấu. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Đều không có kết quả tốt sau những lượt trận trước đó nên trận đấu giữa CLB Quảng Nam và SLNA tại vòng 8 LS V-League 2020 được đánh giá rất quan trọng đối với cả hai.

Nhập cuộc với quyết tâm rất lớn, CLB Quảng Nam đã sớm có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 6 do công Nguyễn Huy Hùng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Đào Quang Hùng đã không thể giữ được lợi thế này khi để Hồ Tuấn Tài ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Song, hiệp 2 mới để lại nhiều tranh cãi nhất. Khi tất cả khán giả trên sân Tam Kỳ đã nghĩ đến kết quả hòa 1-1 thì kịch tính đã xảy ra. Sau pha đá phạt của Thanh Trung ở phút 89, Hữu Phước dứt điểm đưa bóng vào đúng vị trí của cầu thủ SLNA đứng trên vạch vôi. Dù vậy, trợ lý 1 là Trần Văn Hải và trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận vẫn công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 cho CLB Quảng Nam.

Tuy nhiên, quyết định này đã khiến cầu thủ lẫn BHL SLNA phản ứng dữ dội vì họ cho rằng bóng chưa qua vạch vôi và việc công nhận bàn thắng cho Quảng Nam là chưa chuẩn xác.

Thua tức tưởi Quảng Nam, CLB SLNA viết đơn kiến nghị tố trọng tài ảnh 1 SLNA bước vào cuộc khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp.
Ngoài tình huống trên, HLV phó Nguyễn Huy Hoàng còn tỏ ra rất bức xúc với một tình huống khác đó là pha bóng diễn ra ở phút 59 khi Phan Văn Đức bị thủ môn Văn Cường phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng bị trọng tài chính Minh Thuận bỏ qua.

“Tôi đề nghị ban tổ chức xem xét lại hai tình huống này, bàn thứ nhất Văn Đức đã chạm bóng và thủ môn đã cản chân. Bàn thứ hai thì quả bóng đá chưa qua vạch, trọng tài biên đứng rất sát đường biên nhưng vẫn công nhận. Hai bàn thắng đó sẽ gây ra khó khăn cho chúng tôi sau này” HLV phó Nguyễn Huy Hoàng nói.

Chưa hết bức xúc trong phần trả lời họp báo, BHL SLNA đã quyết định viết đơn kiến nghị gửi ban tổ chức giải xem xét lại hai tình huống trên trước sự chứng kiến đông đảo của phóng viên. Dù vậy, ban tổ giải chỉ chấp nhận văn bản kiến nghị chính thức từ CLB.

Tin cùng chuyên mục