Thua trên chấm luân lưu, Campuchia kết thúc giấc mơ Huy chương

Trận tranh Huy chương đồng giữa hai đội Campuchia và Myanmar khép lại với chiến thắng thuộc về Myanmar trên loạt sút luân lưu 11m trong trận đấu mà Campuchia là đội vượt lên dẫn trước.

Campuchia đã khép lại kỳ SEA Games 30 đáng nhớ
Campuchia đã khép lại kỳ SEA Games 30 đáng nhớ

Các cầu thủ Campuchia đã có sự khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của Chantea khi trận đấu chưa đi hết phút đầu tiên, cụ thể là mới ở giây thứ 20. Nhưng đến phút thứ 10, Myanmar đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Aung Kuang Mann từ cú đánh đầu cận thành.

Myanmar thi đấu lấn lướt hơn sau bàn thắng gỡ hòa và họ tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số 2-1 vào phút 36 từ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Kuant Khant. Sang đầu hiệp 2, Myanmar đột ngột giảm tốc độ trận đấu, thậm chí những trụ cột Kuang Mann, Kuant Khant đã được rút ra. Việc điều chỉnh chiến thuật quá sớm của Myanmar đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Campuchia đẩy cao đội hình tấn công tìm cơ hội gỡ hòa.

Đến phút 70, Campuchia đã làm được điều đó từ pha đá phạt rất đẹp của Keo Sokpheng ở phút 70. Hòa 2-2 trong 2 hiệp chính buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Chính đội trưởng Sokpheng của Campuchia thực hiện lượt sút cuối cùng đưa bóng dội trúng cột dọc dội ra, qua đó Myanmar giành chiến thắng 5-4 ở loạt 11m và giành huy chương đồng chung cuộc. 

Tin cùng chuyên mục