Thua trận “derby TPHCM”, CLB Sài Gòn đứng cuối bảng sau lượt đi

Những nỗ lực của CLB Sài Gòn trong cuộc đua thoát khỏi vị trí cuối bảng sau lượt đi đã bất thành khi để thua 1-2 trước CLB TPHCM trong trận “derby” giữa hai đội cùng Thành phố vào tối 20-8 trên sân Thống Nhất.

Cuộc so tài giữa hai đội cùng Thành phố diễn ra hấp dẫn, quyết liệt nhưng trên tinh thần fair-play. Ảnh: Nhật Anh
Cuộc so tài giữa hai đội cùng Thành phố diễn ra hấp dẫn, quyết liệt nhưng trên tinh thần fair-play. Ảnh: Nhật Anh

Trong trận đấu này CLB Sài Gòn đã chủ động vận hành lối đá phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu. Hàng thủ chắc chắn, bọc lót tốt đã phong tỏa được các miếng phối hợp sau cùng của các tiền đạo ngoại bên phía CLB TPHCM. Lee Nguyễn và Hoàng Thịnh vẫn là “buồng phổi” trong các pha tấn công của CLB TPHCM, nhưng sự vững vàng của hàng thủ CLB Sài Gòn đã đánh chặn thành công các pha phối hợp sau cùng.

Chính sự thận trọng trong lối chơi của CLB Sài Gòn đã làm cho CLB TPHCM giảm dần tốc độ và bị… hút theo lối đá của đối phương khi bế tắt trong việc tìm đường tiếp cận sâu trong vòng 16m50. Và đó cũng lý giải 45 phút của hiệp đầu diễn biến của trận đấu khá nhạt khi đôi bên đều thận trọng và ngại bị dẫn bàn trước.

Thua trận “derby TPHCM”, CLB Sài Gòn đứng cuối bảng sau lượt đi ảnh 1 Tân binh Olsen ghi bàn giúp CLB Sài Gòn vượt lên dẫn trước
Sang hiệp 2, diễn biến khác hẳn khi hai đội nhập cuộc với lối đá tấn công nhanh. CLB TPHCM chiếm ưu thế nhờ vào hàng công trội hơn với 3 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch cùng Lee Nguyễn. Nhưng ở vào thời điểm CLB TPHCM đang lấn lướt thì họ bất ngờ bị dẫn bàn trước ở phút 53. Tân binh Olsen đã lập công cho CLB Sài Gòn ở bàn mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Văn Triền.

May cho “đội khách” là khi CLB Sài Gòn chưa kịp thu đội hình để đổ quân phòng ngự bảo vệ tỷ số thì chỉ 3 phút sau, CLB TPHCM kịp san bằng tỷ số do công của Green. Trận đầu bùng lên sôi nổi sau các bàn thắng chóng vánh ở đầu hiệp 2 của đôi bên. Ở thế trận đôi công, hàng thủ CLB Sài Gòn dần để lộ những khoảng trống. Phút 69, từ pha đá phạt của Lee Nguyễn, Hoàng Vũ Samson đã bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho CLB TPHCM.

Thua trận “derby TPHCM”, CLB Sài Gòn đứng cuối bảng sau lượt đi ảnh 2 Nhưng sức mạnh với số đông ngoại binh trên hàng công đã giúp CLB TPHCM thắng ngược với tỷ số 2-1
Thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, CLB TPHCM đạt 12 điểm tạm vươn lên hạng 11, đẩy Nam Định (10 điểm) xuống hạng 12, chỉ hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục