Thua thảm trên sân nhà, Khánh Hòa tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng

Kể từ khi bị đẩy vào thế cùng đường, Khánh Hòa đã vùng lên mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp trong 2 vòng đấu gần đây: thắng TPHCM 2-1 và thắng Đà Nẵng 1-0. Dù chưa thoát khỏi vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng, nhưng Khánh Hòa đã thu hẹp khoảng cách với đội bóng xếp trên xuống còn 3 điểm. Mục tiêu của Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 21 này không gì khác là tiếp tục giành trọn 3 điểm trên sân Nha Trang trước SLNA - đội bóng đang có thành tích toàn thua trên sân khách ở lượt về.

SLNA có chiến thắng hiếm hoi trên sân khách mùa này. Ảnh: Viết Định
SLNA có chiến thắng hiếm hoi trên sân khách mùa này. Ảnh: Viết Định

Tuy nhiên trong những phút đầu hiệp 1, trong khi đội chủ nhà chơi có phần nôn nóng thì đội khách lại bình tĩnh chơi phòng ngự phản công một cách sắc sảo. Tỷ số được mở cho SLNA ở phút thứ 19.Từ quả treo bóng bên cánh phải của Quang Tình, Tuấn Tài bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

Bừng tỉnh sau bàn thua, đội bóng phố biển xốc lại đội ngũ và bắt đầu chơi có nét hơn. Cả 2 ngoại binh Youssouf và Patiyo đều đã có những cơ hội rõ rệt cho riêng mình. Nhưng những pha dứt điểm của họ hoặc không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh, hoặc bị cột dọc SLNA từ chối. Nỗ lực của Khánh Hòa cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 40 nhờ pha đá nối chính xác của Hữu Khôi sau đường chuyền chiến thuật của Toure.

Đầu hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ một lần nữa lại vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Vinicius tận dụng sai lầm của trung vệ Chaher rồi dũng mãnh vượt qua nốt Công Thành trước khi dứt điểm gọn gàng tung lưới đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, Khánh Hòa buộc phải dồn đội hình lên tấn công và đó là cơ hội để SLNA triển khai lối chơi phản công ưa thích. Phút thứ 75, từ một đợt phản công nhanh, Olaha tăng tốc lao xuống đón cú chọc khe của đồng đội, loại bỏ thủ môn Tuấn Mạnh rồi đưa bóng vào lưới trống.

Thua thảm trên sân nhà, Khánh Hòa tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng ảnh 1 Khánh Hòa bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách vói nhóm đội phía trước
Sau khi dứt điểm trúng xà ngang ở phút 81, Tuấn Tài được thủ môn Tuấn Mạnh “tặng quà” ở phút 85 khi cú phát bóng của thủ môn đội chủ nhà đi đúng vào chân anh. Và tiền đạo xứ Nghệ đã tận dụng tốt cơ hội để lập cú đúp cho riêng mình và mang về bàn thắng thứ 4 cho đội nhà.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 4-1 thuộc về SLNA. Với trận thắng này, đội bóng xứ Nghệ trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 30 điểm. Còn Khánh Hòa vẫn giậm chân tại chỗ ở đáy bảng xếp hạng với 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục