Thua sốc trên sân nhà, Real vẫn cứng cỏi bàn về cơ hội vô địch

Trợ lý HLV David Bettoni quả quyết Real Madrid vẫn tiếp niềm tin họ có thể đuổi kịp đội dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid ngay cả sau trận thua sốc 1-2 ngay trên sân nhà vào thứ bảy trước Levante.

Real Madrid (phải) đã không thể ngăn Levante tạo nên cú sốc. Ảnh: Getty Images
Real Madrid (phải) đã không thể ngăn Levante tạo nên cú sốc. Ảnh: Getty Images

Real phải chơi trong 81 phút với chỉ 10 người sau khi trung vệ Eder Militao bị đuổi khỏi sân ngay từ phút thứ 9. Nhưng chủ nhà đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Marco Asensio. Tuy nhiên, Jose Luis Morales giúp Levante gỡ hòa ở phút 32, trước khi Roger Marti có pha lập công quyết định cho đội khách ở phút 78 - chỉ 14 phút sau khi chính anh sút hỏng quá phạt đền.

Bettoni, người phụ trách các trận đấu khi HLV Zinedine Zidane vẫn đang cách ly vì nhiễm Covid-19, cho biết: “Trận đấu trở nên khó khăn ngay từ phút thứ 9 và đây là một thất bại đau đớn đối với chúng tôi. Chúng tôi đã có được bàn thắng, nhưng bàn gỡ hòa của họ đã hút hết sức sống của chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu hiệp hai tốt và có một vài cơ hội, nhưng bàn thua thứ 2 là một đòn giáng manh đối với chúng tôi”.

Thất bại thứ 8 trên mọi đấu trường mùa này, và là thứ 4 ở La Liga khiến Real kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 7 điểm. Atletico hiện vẫn còn chơi ít hơn 2 trận, và họ sẽ tạo nên cách biệt 10 điểm với 1 trận vẫn còn trong tay nếu thắng trên sân  Cadiz vào Chủ nhật. Tuy nhiên, trợ lý Bettoni vẫn tin rằng Real chưa sẵn sàng đầu hàng, chuỗi 10 trận toàn thắng cuối mùa qua từng giúp họ thắng La Liga thì vẫn có thể được tái hiện cho cuộc đua mùa này.

Bettoni nhấn mạnh thêm: “Người hâm mộ Real Madrid sẽ tiếp tục tin tưởng vào đội bóng của mình bởi vì đó là DNA của CLB, một đội luôn chiến đấu đến cuối cùng cho các danh hiệu cho. Rõ ràng là chúng tôi thất vọng vì kết quả hôm nay, nhưng có thể cảm thấy tự hào về thực tế là chúng tôi đã tiếp tục chơi tốt cho đến cuối cùng. Tôi đã thấy một đội thể hiện thái độ và bản lĩnh thực sự. Các cầu thủ rất buồn, nhưng họ có tinh thần để tiếp tục chiến đấu cho đến phút cuối cùng”.

Kết quả đêm qua

Valladolid - SD Huesca 1-3

Eibar - Sevilla 0-2

Real Madrid - Levante 1-2

Valencia - Elche 1-0

Villarreal - Sociedad 1-1

Tin cùng chuyên mục