Thua sốc Brighton, HLV Klopp đổ lỗi cho sự mệt mỏi về tinh thần

Jurgen Klopp cho biết đội bóng Liverpool của ông không có tinh thần tốt dẫn đến thua Brighton ngay tại Anfield lần đầu tiên kể từ năm 1982, kết quả khiến họ tụt lại rất xa trong cuộc đua vô địch Premier League.

Liverpool thất vọng khi thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Liverpool thất vọng khi thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Liverpool tưởng chừng đã tìm lại ánh sáng trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu với 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước Tottenham và West Ham, thế nhưng lại dễ dàng bị bóp nghẹt trước một đội bóng kém danh như Brighton ngay trên sân nhà. Đội bóng của HLV Klopp lúc này đã không thể ghi bàn trong trận đấu thứ 3 liên tiếp trên sân nhà, và giờ thấy mình kém Man.City - đội dễ dàng thắng 2-0 tại Burnley đêm thứ tư - đến 7 điểm, trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận.

HLV Klopp than phiền: “Chúng tôi đã thi đấu với đối thủ rất tốt, điều đó là rõ ràng. Chúng tôi trông có vẻ không được tươi tỉnh. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi muốn chơi tốt hơn và thuyết phục hơn, nhưng đã để mất quá nhiều bóng trong những tình huống hứa hẹn. Tôi biết các chàng trai có thể chơi chuyền bóng một cách dễ dàng, chỉ là điều đó không xảy ra hôm nay. Chúng tôi đã có một tuần thực sự khó khăn. Chúng tôi đã không tốt về tinh thần trong tối nay và đó là lúc bạn phải tìm ra cách”.

Thua sốc Brighton, HLV Klopp đổ lỗi cho sự mệt mỏi về tinh thần ảnh 1 Jurgen Klopp thừa nhận đây là một trong những dịp ông cảm thấy bất lực. Ảnh: Getty Images

Đúng là phải tìm ra cách để giải quyết vấn đề, bởi sao khi trải qua 68 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League, Liverpool đã thua 2 trận liên tiếp tại Anfield kể từ năm 2012. Liverpool cũng không ghi bàn 3 trận sân nhà liên tiếp kể từ năm 1984. “Lời giải thích duy nhất bây giờ là chúng tôi là một đội mệt mỏi, ít nhiều là về mặt tinh thần”, Klopp nói thêm. “Chúng tôi đã có những khoảnh khắc của mình nhưng họ xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã phải phòng ngự rất nhiều, không có đội hình nào trên thế giới luôn duy trì xuyên suốt phong độ đỉnh cao. Cách tốt nhất để phòng thủ trước một đội bóng như vậy là tự mình giữ bóng, nhưng ngay cả điều đó chúng tôi cũng không thể làm được trong đêm nay”.

Đây là màn khởi động chẳng hề tốt đẹp trước trận chào đón Man.City vào Chủ nhật. Gần đây HLV Klopp thừa nhận có thể không còn ai bắt kịp được mọt Man.City đang khôi phục lại quy trình chiến thắng, và giờ ông cũng chẳng tự tin: “Man.City đang bay và chúng tôi cần phải tìm giải pháp”.

Tin cùng chuyên mục