Thua sấp mặt trên sân nhà, Thanh Hóa tụt xuống cuối bảng

Từng là một thế lực của V-League, thế nhưng mùa giải năm nay đang chứng kiến một Thanh Hóa chơi sa sút không phanh. Sau 5 trận thua liên tiếp, đội bóng xứ Thanh hiện chỉ còn hơn đội bét bảng Khánh Hòa có đúng 1 điểm. Nếu không giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Viettel ở vòng đấu áp chót này, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể bị đẩy xuống vị trí cuối cùng.

Thanh Hóa lại thua thảm trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng
Thanh Hóa lại thua thảm trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng

Áp lực đối với đội chủ nhà càng trở nên lớn hơn khi họ để thủng lưới ngay ở phút thứ 8. Nhận đường chọc khe thông minh của Trọng Hoàng ở cánh phải, Hoàng Đức sau một tình huống quặt bóng khéo léo đã thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt mở tỷ số cho đội khách.

Bị dẫn trước từ sớm, Thanh Hóa buộc phải dồn lên tấn công. 10 phút sau, đội chủ nhà đã có cơ hội rất rõ ràng để san bằng tỷ số khi được hưởng quả penalty sau tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Gramoz lại sút quá nhẹ nên để thủ môn Xuân Sơn dễ dàng tóm gọn.

Thua sấp mặt trên sân nhà, Thanh Hóa tụt xuống cuối bảng ảnh 1 Thanh Hóa thua cả từ con người đến tâm lý thi đấu
Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, dù cầm bóng nhiều hơn và có lợi thế sân nhà nhưng Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Viettel.

Sau giờ nghỉ, trong khi chưa tìm được bàn gỡ hòa thì đội bóng xứ Thanh lại phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút thứ 52 sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Bruno.

6 phút sau, cơ hội rút ngắn tỷ số đến với Thanh Hóa, tuy nhiên cú sút phạt kỹ thuật của Lê Văn Thắng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành của Viettel.

Khó khăn càng chồng chất với đội chủ nhà khi chỉ còn 10 người trên sân từ phút thứ 67 sau khi tiền vệ Thế Dũng phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha kê chân rất nguy hiểm với tiền đạo Bruno.

Thua sấp mặt trên sân nhà, Thanh Hóa tụt xuống cuối bảng ảnh 2 Trắng tay trận này, Thanh Hóa đã bị Khánh Hòa bắt kịp với cùng 25 điểm
Hàng thủ trở thành thảm họa của Thanh Hóa ở trận này khi Lục Xuân Hưng chuyền về cho thủ môn Bá Sơn không khác gì đường kiến tạo cho Bruno thoát xuống vượt qua nốt thủ môn đội chủ nhà rồi dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Nỗ lực của đội bóng xứ Thanh chỉ giúp họ gỡ lại được 1 bàn danh dự ở phút thứ 86 nhờ cú dứt điểm trong vòng cấm của Văn Hội.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội khách Viettel. Với trận thua này, Thanh Hóa tụt xuống cuối bảng cùng được 25 điểm như Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục