Thừa nhận Quỷ đỏ yếu năng lực, Solskjaer tuyên bố “cuộc thay máu sẽ rất tàn nhẫn”

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất trong hơn 3 tháng tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở sân Old Trafford, với tuyên bố chỉ những người “cam kết nhất và giỏi nhất” mới có thể tồn tại trong đội hình mùa tới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố mạnh tay loại bỏ cầu thủ yếu. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố mạnh tay loại bỏ cầu thủ yếu. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy sẽ giám sát kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên của mình, và cũng sẽ là mùa giải đầu tiên ông chính thức bắt tay xây dựng lại một Man.United đủ sức thách thức danh hiệu Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào mùa hè năm 2013. Solskjaer từng có khởi đầu tuyệt vời, thắng 14 chỉ thua 1 trong 17 trận đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi thua 4/5 trận gần nhất và thực tế từ khoảng cách quá lớn về điểm số so với 2 ứng viên vô địch hàng đầu Premier League, cũng như gần nhất là màn trình diễn thua thiệt trước Barcelona ngay trên sân nhà tại tứ kết Champions League… đã mang lại cho Solskjaer những nhận thức quan trọng khi lên kế hoạch cho tương lai.

“Chỉ những người phù hợp nhất và giỏi nhất mới hiện diện trong đội hình của tôi mùa giài tới”, HLV Solskjaer nhấn mạnh. “Vì lợi ích của CLB, chúng tôi buộc phải có những quyết định tàn nhẫn nhất. Chúng tôi cần đảm bảo đội hình này sẽ bao gồm những con người có năng lực và khát khao đưa đội bóng tiến về phía trước. Thực tế rất rõ ràng, Liverpool và Man.City đang đi trước quá xa về chất lượng. Chúng tôi vừa thi đấu với Barcelona và nhận thấy rõ họ đã đặt ra tiêu chuẩn cao như thế nào cho bóng đá châu Âu. Vì vậy bản thân tôi, Mike Phelan và ban lãnh đạo đều không ngần ngại đưa ra bất kỳ quyết định nào nếu nó mang lại lợi ích cao nhất cho mục tiêu chung”.

Thừa nhận Quỷ đỏ yếu năng lực, Solskjaer tuyên bố “cuộc thay máu sẽ rất tàn nhẫn” ảnh 1 Paul Pogba vẫn là trung tâm cuộc các mạng của nhà cầm quân người Na Uy. Ảnh: Getty Images     

Theo ESPN FC tiết lộ, bảng danh sách phải rời sân Old Trafford trong mùa hè này sẽ bao gồm các ngôi sao hết hợp đồng như Antonio Valencia, Ander Herrera, Juan Mata bên cạnh những “người thừa” trong thời gian qua như Matteo Darmian, Marcos Rojo, Eric Bailly và Alexis Sanchez. Để thay thế, Solskjaer được cấp đến 200 triệu bảng để bổ sung ngôi sao bao gồm một trung vệ, hậu vệ cánh, một tiền đạo và ít nhất một tiền vệ.

Và một cầu chuyện đang cũ, đó là về tương lai của Paul Pogba khi ngôi sao người Pháp được biết đang hướng sự quan tâm đến cơ hội gia nhập Real Madrid. HLV Solskjaer nói thêm: “Để giữ chân một cầu thủ giỏi ở thời điểm này không dễ dàng, nhưng trong các cuộc nói chuyện giữa tôi với Paul thì cảm nhận rõ ràng là cậu ấy luôn luôn tích cực. Tôi không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của Paul. Cậu ấy tập trung vào các màn trình diễn của mình, cậu ấy tự hào khoác áo CLB này và luôn cống hiến hết mình”.

Tin cùng chuyên mục