Thua Nagoya, Thái Sơn Nam lỡ hẹn ở trận chung kết

Vòng bán kết giải futsal CLB châu Á 2019 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào chiều tối 15-8. Ở trận bán kết 1, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã không thể vượt qua đối thủ mạnh là Nagoya Oceans (Nhật Bản) khi thua với tỷ số 1-3, phải đi tranh hạng ba.

Đức Hòa nỗ lực qua người trước hàng thủ chắc chắn của Nagoya. Ảnh: Độc Lập
Đức Hòa nỗ lực qua người trước hàng thủ chắc chắn của Nagoya. Ảnh: Độc Lập

Đây là cuộc gặp lại giữa những người quen khi mà đôi bên không lạ gì nhau ở sân chơi này cũng như ở cấp độ đội tuyển. Dù đã từng thắng chính Nagoya ở vòng Tứ kết năm 2018, nhưng thầy trò CLB Thái Sơn Nam vẫn xác định đây là đối thủ rất mạnh với lực lượng chủ yếu là nòng cốt đội tuyển Nhật Bản, thế nên các nhà đương kim Á quân đã khởi đầu trận đấu khá thận trọng.

Thua Nagoya, Thái Sơn Nam lỡ hẹn ở trận chung kết ảnh 1 Shimizu luôn bị kèm chăt trước các cầu thủ Nagoya
Ở bên kia sân, dựa vào kinh nghiệm trận mạc, các cầu thủ Nhật Bản đã nhập cuộc khá thanh thoát với lối đá pressing toàn mặt sân nên đã tạo áp lực lớn bên phần sân Thái Sơn Nam. Trước sức ép của đối phương, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự nhưng cũng đã bị thủng lưới trước vào phút thứ 5 sau cú sút cận thành của ngoại binh người Brazil Gariel trong thành phần đối phương. Đến phút 16, cách biệt được nhân đôi cũng từ pha ghi bàn của chân sút người Brazil này.

Sang đầu hiệp 2, Thái Sơn Nam thi đấu khởi sắc hơn và họ có bàn gỡ 1-2 vào phút 26 do công của Mạnh Dũng từ cú sút cận thành. Lên tinh thần sau bàn thắng, các cầu thủ Thái Sơn Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ, nhưng bất lợi lại đến ở phút 32 khi Đức Hòa lãnh thẻ vàng thứ 2. Tận dụng ưu thế về người, Sota Hoshi đã ghi bàn nâng tỷ số 3-1 cho Nagoya không lâu sau đó.

Thua Nagoya, Thái Sơn Nam lỡ hẹn ở trận chung kết ảnh 2 Thua 1-3, chung cuộc, Thái Sơn Nam lỡ hẹn với trận chung kết
Hai phút sau khi hết hạn “treo người” (Luật futsal, cầu thủ bị thẻ đỏ rời sân 2 phút, sau đó có thể quay lại sân đấu), trở lại với đội hình đầy đủ, Thái Sơn Nam đã vận dụng lối đá power-play để hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng sự chặt chẽ trong lối chơi đã giúp Nagoya Oceans bảo toàn được tỷ số 3-1 để giành vé vào tranh chung kết. Trong khi Thái Sơn Nam sẽ tranh hạng ba.

Tin cùng chuyên mục