Thua Myanmar 1-2, chủ nhà Philippines có nguy cơ bị loại

Tiếp theo trận hòa may mắn trước Campuchia hôm ra quân, các cầu thủ chủ nhà Philippines tiếp tục gây thất vọng khi để thua Myanmar 1-2 trong trận đấu sớm của lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam vào ngày 27-11.

Justin Baas vui mừng sau bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines. Ảnh: MFF
Justin Baas vui mừng sau bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines. Ảnh: MFF

Trong trận đấu này, U22 Philippines đã thi đấu đầy quyết tâm khi xác định Myanmar là đối thủ chính trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Bởi tương quan lực lượng ở bảng này, Myanmar và Malaysia trội hơn so với các đội còn lại. Các pha lên bóng của đội chủ nhà dựa nhiều vào trụ cột Stephan Schrock. “lão tướng” 33 tuổi này đóng vai trò điều tiết bóng ở khu trung tuyến.

Thua Myanmar 1-2, chủ nhà Philippines có nguy cơ bị loại ảnh 1 Lối chơi của Philippines dựa quá nhiều vào Schroch
Schrock đã có trận đấu đầy nỗ lực, nhưng đội hình chỉ 1 vài ngôi sao của Philippines không đủ để cân với Myanmar, vốn có dàn cầu thủ đồng đều và kinh nghiệm hơn. Myanmar chủ yếu giữ bóng ở khu trung tuyến, chậm và chắc, chờ cơ hội để tăng tốc bằng những bài đánh trung lộ.

Phút 17, Myanmar đã có bàn thắng mở tỷ số cũng từ pha phối hợp trung lộ, Aung Kaung Mann thoát xuống đánh bại thủ môn Pinthus. Những nỗ lực của Philippines sau đó đã đem lại bàn gỡ hòa 1-1 vào phút cuối của hiệp đầu tiên do công hậu vệ Justin Baas, cựu binh của CLB danh tiếng của Hà Lan, AZ Alkmaar.

Thua Myanmar 1-2, chủ nhà Philippines có nguy cơ bị loại ảnh 2 Chủ nhà Philippines gây thất vọng khi chưa thắng được trận nào sau 2 lượt đấu
Diễn biến ở hiệp 2 khá cân bằng và đến phút 79, Myanmar đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 do công Naing Tun. Thắng trận này Myanmar tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm (trước đó họ hòa Malaysia 1-1).

Trận đấu tiếp theo của bảng A sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 27-11 giữa Campuchia và Timor Leste.

Tin cùng chuyên mục