Thua đậm U23 Indonesia, U23 Philippines sớm bị loại

Trận đấu sớm của bảng A vào chiều 13-5 giữa Indonesia và Philippines đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về các cầu thủ Indonesia. Đây cũng là trận cuối cùng của Philippines tại bảng A và họ cũng sớm dừng bước khi chỉ có 4 điểm chung cuộc.

Philippines sớm bị loại khi chỉ có 4 điểm chung cuộc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Philippines sớm bị loại khi chỉ có 4 điểm chung cuộc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước đó, các cầu thủ Philippines đã thắng Timor Leste 4-0, hòa Việt Nam 0-0 nhưng lại thua Myanmar 2-3. Thế nên thầy trò HLV Fegidero buộc phải thắng trận này thì mới tự quyết được tấm vé đi tiếp của mình.

Ở bên kia sân, Indonesia sau trận thua Việt Nam hôm ra quân đã vào phom từ trận thắng 4-1 trước Timor Leste. Điều đó đã làm cho họ lên tinh thần trong cuộc so tài với Philippines. Các cầu thủ Indonesia nhập cuộc với với chơi chắc chắn, họ không tấn công dồn dập mà lựa chọn lối chơi an toàn từ phần sân nhà.

Indonesia như nắm được tâm lý nôn nóng buộc phải thắng của Philippines nên họ chọn phương án như rình rập, chờ cơ hội ra đòn bằng những pha phản công nhanh. Các pha lên bóng nhanh, chồng biên của Indonesia đã nhiều lần gây nguy hiểm cho hàng thủ Indonesia, nhất là tốc độ của Egy Maulana và Witan Sulaeman. Đến phút 18, Indonesia đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp giữa Egy và Ridwan.

Thua đậm U23 Indonesia, U23 Philippines sớm bị loại ảnh 1 Tình huống tranh cãi giữa "bộ tham mưu" đội Indonesia với trọng tài
Bất ngờ nhận bàn thua, hàng phòng ngự Philippines phần nào mất tập trung và liên tiếp bị các tiền đạo đối phương gây sức ép. Phút 44, Rizky Ridho lập công ở bàn thắng nhân đôi cách biệt tử cú đánh đầu cận thành.

Sang hiệp 2, Indonesia tiếp tục vận dụng lối đá thấp, an toàn và chờ cơ hội phản công. Lối chơi đó tiếp tục tạo hiệu quả với họ khi ghi thêm 2 bàn thắng do công Egy và Ferdinan. Thắng trận này, Indonesia đạt 6 điểm để rộng cơ hội tranh vé đi tiếp. Trong khi đó Philippines kết thúc vòng bảng với 4 trận chỉ đạt 4 điểm và chắc chắn bị loại

Tin cùng chuyên mục