Thua đậm trên sân nhà, Thanh Hóa chưa thoát cuộc khủng hoảng

Cụm từ “thay tướng đổi vận” vốn đem lại thành công cho nhiều đội V-League từ đầu mùa bóng, nhưng với đội bóng xứ Thanh lại sẽ là kỷ niệm buồn khi tân HLV Mai Xuân Hợp cùng các họ trò đã để thua 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng 21 V-League 2019.

Hải Phòng gây bất ngờ qua chiến thắng cách biệt trên sân Thanh Hóa. Minh Hoàng
Hải Phòng gây bất ngờ qua chiến thắng cách biệt trên sân Thanh Hóa. Minh Hoàng

Đã qua 5 trận chưa biết đến cảm giác chiến thắng cùng sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo, Thanh Hóa đặt rất nhiều hy vọng trong cuộc tiếp đón Hải Phòng, cần 1 chiến thắng để kết thúc cuộc khủng hoảng và mọi chuyện càng thuận lợi khi Hải Phòng hiện tại cũng đang sa sút.

Nhưng ở thế dựa chân tường và cũng đang gặp nhiều sức ép, HLV Trương Việt Hoàng đã chọn lối đá hợp lý khi đối đầu cùng Thanh Hóa, đó là tổ chức phòng ngự phản công ngay từ đầu trận, như thể xác định nếu có 1 tỷ số hòa thì cũng là điều thành công. Sự thoải mái về tâm lý đã giúp Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn và đến phút 12, họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công Thành Đồng sau cú đệm bóng cận thành.

Thua đậm trên sân nhà, Thanh Hóa chưa thoát cuộc khủng hoảng ảnh 1 Hải Phòng đã thắp lại hy vọng trụ hạng sau chiến thắng ờ vòng này
Bị dẫn bàn trước, Thanh Hóa trở nên lúng túng trong việc tìm đường tấn công tìm bàn gỡ khi trong trận này họ vắng tiền đạo số 1 Rimario và kể cả Stevens, cựu tiền đạo đội Hải Phòng mà giữa anh và đội bóng cũ đang vướng vào vụ kiện tụng lên đến FIFA. Lối chơi của Thanh Hóa trong hiệp 2 có phần khởi sắc hơn khi có sự xuất hiện của tiền vệ Trọng Hùng. Nhưng việc thiếu sức mạnh trên hàng công, Thanh Hóa đã không gây nhiều khó khăn cho đội khách.

Phút 75, cách biệt được nhân đôi sau siêu phẩm của Thành Long. Phát hiện thủ môn Vĩnh Lợi đứng sai vị trí, Thành Long đã tung cú sút xa đẹp mắt tung lưới Thanh Hóa ghi bàn thắng thứ 2 cho Hải Phòng. Mọi chuyện càng tệ hại hơn với Thanh Hóa khi vào phút cuối của trận đấu, Jeremie đã ghi bàn ấng định chiến thắng 3-0 cho đội bóng thành phố Cảng.

Thua đậm trên sân nhà, Thanh Hóa chưa thoát cuộc khủng hoảng ảnh 2 Thua trận này Thanh Hoá vẫn chưa hết khủng hoảng. 
Thắng trận này Hải Phòng đạt 26 điểm, hơn 1 điểm so với chính Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục