Thua đậm Ngựa vằn, Jose Mourinho thất vọng

Lần thứ ba trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho nhận trận thua tới 4 bàn ở giải VĐQG. Nhưng đau cho HLV ngưởi Bồ Đào Nha là thua đậm đối thủ dưới cơ như Udinese.
Nỗi thất vọng của Jose Mourinho khi thua Udinese
Nỗi thất vọng của Jose Mourinho khi thua Udinese

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh có mặt trên khán đài với mục đích theo dõi phong độ của Chris Smalling và Tammy Abraham đang chơi cho AS Roma nhằm chuẩn bị cho lượt trận thi đấu quốc tế sắp tới. Đó là một chuyến đi không thành công của HLV 52 tuổi này. Abraham dính chấn thương vai buộc phải rời sân ở phút 77. Thời điểm Abraham rời sân, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về chủ nhà Udinese. Tỷ số chung cuộc là 4-0. Dù Chris Smalling không mắc lỗi cá nhân nào ở trận đấu này nhưng đó là màn trình diễn không tốt để có thể thuyết phục ông Southgate. Phía AS Roma cho biết chấn thương của tuyển thủ Anh không nặng nhưng không nói cụ thể sẽ phải mất bao nhiêu ngày để hồi phục chấn thương.

AS Roma bước vào trận đấu này với 3 thắng và 1 hòa sau 4 trận đầu tiên. Tuy nhiên, lỗi chuyền bóng bằng ngực quá nhẹ của Karsdorp đã bị Udogie tận dụng mở tỷ số từ phút thứ 5. Thủ môn Patricio phán đoán điểm chạm đất của bóng không chuẩn dẫn tới bàn thua thứ hai ở phút 56. Hai bàn còn lại của Udinese là những tình huống phản công rất sắc sảo. Lần đầu tiên trong suốt chiều dài cầm quân ở Serie A (trước dẫn dắt Inter Milan), HLV Jose Mourinho mới có trận thua 4 bàn như thế này. Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV người Bồ Đào Nha bị thua từ 4 bàn trở lên trong 1 trận đấu. Trước đây đội bóng của Mourinho là Real Madrid thua Barcelona của Pep Guardiola 0-5 hồi năm 2010, Manchester United thua Chelsea của Antonio Conte 0-4 năm 2016 và nay là Udinese.

Ông Mourinho bảo rằng: “Dù sao một trận thua 0-4 vẫn tốt hơn là thua 4 trận với tỷ số 0-1”. HLV 59 tuổi này cho rằng Udinese đã chơi một trận rất hay, một lối chơi khó chịu khiến Roma mắc sai lầm chiến thuật và cả sai lầm cá nhân.

“Trước những đối thủ chơi thứ bóng đá khó chịu như Udinese thì rất khó để lội ngược dòng. Họ phòng ngự tốt, phản công sắc sảo nên giành chiến thắng xứng đáng”. Cựu HLV Manchester United có sự tiếc nuối về những cơ hội ghi bàn của Paulo Dybala nhưng không thành công. Thực tế, tiền đạo Argentina chơi quá đơn độc trên hàng công nên rất khó để thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của hai hậu vệ Udinese. Một trận thua mà ông Mourinho cho rằng AS Roma cần phải nghiên cứu kỹ lại để khắc phục những lỗi cá nhân và tập thể cho những trận đấu còn lại của mùa giải.                                                             

Tin cùng chuyên mục