Thua Colombia, tuyển Pháp chợt nhớ Patrice Evra

Pháp thua ngược Colombia 2-3 trên sân nhà khiến người hâm mộ Les Bleus nhớ về một nhân vật trong quá khứ: thủ lĩnh Patrice Evra. Đội bóng của HLV Didier Deschamps không thiếu tài năng nhưng không có thủ lĩnh thực sự để xốc toàn đội vùng lên.
Kylian Mbappe (trái, Pháp) đi bóng trước hậu vệ Colombia. Ảnh: Getty Images.
Kylian Mbappe (trái, Pháp) đi bóng trước hậu vệ Colombia. Ảnh: Getty Images.

Nói về tài năng, tuyển Pháp thực sự không thiếu khi hội tụ nhiều ngôi sao như Kylian Mbappe và lớn hơn một chút là Paul Pogba, Thomar Lemar, Antoine Griezmann… Nói về dày dạn kinh nghiệm, Les Bleus hiện tai cũng chẳng thiếu khi có thủ môn đội trưởng Hugo Lloris, tiền đạo vừa mới có 30 bàn cho Les Bleus là Olivier Giroud… Nhưng nói về thủ lĩnh, ông Deschamps lại chẳng có ai trong tay thủ lĩnh thực sự kể từ sau khi hậu vệ cánh trái Patrice Evra rời đội tuyển sau ngôi á quân Euro 2016.

Lloris dường như không tạo được ảnh hưởng lên đồng đội dù thủ môn Tottenham mang băng đội trưởng lần đầu năm 2010 và chính thức năm 2012 tới nay. Trung vệ Varane không có tố chất thủ lĩnh. Griezmann thì không hứng thú với công việc lĩnh xướng tinh thần đội bóng. Tiền vệ trung tâm Matuidi được cho là nhiều kinh nghiệm quốc tế và gương mẫu nhưng chừng ấy là không đủ vì Erva không phải là cầu thủ gương mẫu song có tính cách mạnh mẽ. Matuidi thiếu sự mạnh mẽ, cá tính của cựu hậu vệ Manchester United.

Thua Colombia, tuyển Pháp chợt nhớ Patrice Evra ảnh 1 Patrice Evra trong màu áo tuyển Pháp.

Deschamps được đồng nghiệp Jose Pokerman bên phía Colombia đánh giá rất cao về chuyên môn chiến thuật nhưng ông phải cần “cánh tay nối dài trên sân”. Deschamps cần phải sớm tìm ra thủ lĩnh thực sự cho Les Bleus trước khi sang Nga đá World Cup 2018 bởi tập thể gồm nhiều tài năng, trẻ trung nhưng thiếu người cầm đầu sẽ khó thành công.

Tin cùng chuyên mục