Thua Colombia, thầy Messi đổ thừa cho… mặt sân

Thay vì thừa nhận hàng hâu vệ yếu kém và hệ thống phòng thủ thiếu chặt chẽ dẫn đến 2 bàn thua đều xuất phát từ cánh phải, HLV Lionel Scaloni của Argentina lại phàn nàn mặt sân Salvador tệ hại khiến đội để thua 0-2 trong trận ra quân ở Copa America.
Lionel Messi thất vọng rời sân
Lionel Messi thất vọng rời sân

Hy vọng giành danh hiệu đầu tiên của Argentina kể từ năm 1993 đã chịu một cú sốc lớn trước Colombia vào thứ Bảy. Bây giờ, họ thấy mình đứng cuối bảng B và buộc phải thắng Paraguay vào thứ Tư. 
La Albiceleste đã có một khởi đầu chậm chạp ở Salvador và chỉ thực sự thách thức Colombia trong hiệp 2. Thế trậhn thay đổi phần lớn là do quyết định thay người của Scaloni khi thay thế Angel Di Maria bằng Rodrigo de Paul, người đã tạo ra một tác động ngay lập tức.
Mặc dù đội trưởng Lionel Messi đã đến rất gần với bàn thắng trong vài trường hợp nhưng Argentina đã không thể phá vỡ thế bế tắc. Và họ đã phải trả cái giá đắt khi HLV Carlos Queiros ra chiêu: Tung Roger Martinez và Duvan Zapata vào sân để 2 cầu thủ này lần lượt ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.
Điều dễ thấy là cả 2 bàn thắng đều đến từ cánh phải, nơi hậu vệ Renzo Saravia trấn giữ. Nhưng HLV Scaloni chẳng đề cập đến chuyện đó mà chỉ quan tâm đến mặt sân tệ hại tại Brazil. “Theo tôi, thật là xấu hổ về tình trạng của sân, nhất là khi chỉ mới là trận đấu đầu tiên ở đây”.
“Tôi không muốn biết sân này sẽ như thế nào sau 2 hoặc 3 trận đấu. Mật sân lẽ ra phải tốt hơn nhiều trong trận đầu tiên và cho loại cầu thủ giàu kỹ thuật như thế này. Tôi nghĩ rằng đó là một sự xấu hổ".

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1979, Argentina mới để thua trận mở màn ở Copa America. Song HLV Lionel Scaloni vẫn lạc quan với màn trình diễn trong hiệp 2. “Tôi nghĩ Colombia là đội bóng mạnh. Họ thực ssự tập trung vào cuộc chiến. Điều quan trọng nhất, theo đôi là Argentina đã chơi tốt khi đối mặt họ. Chúng tôi nhiều lần chơi tốt hơn, họ cũng nhiều lần nổi trội hơn”.
“Tuy nhiên, đó chỉ là chu kỳ trong trận đấu và chúng tôi cần phải thích nghi với chúng. Chúng tôi đã chơi tốt, thậm chí khi họ ghi bàn đều từ những pha phản công, nhất là trong hiệp 2.

Tuy nhiên, thủ quân Lionel Messi không có được sự lạc quan như ông thầy khi anh thứa nhận đây là một thất bại cay đắng. “Chúng tôi rời sân với cảm giác cay đắng. Chúng tôi có cơnhội ghi bàn trong hiệp 2. Hiển nhiên là không ai muốn khởi đầu theo cách này, nhưng giơ2 chúng tôi phải ngẩng cao đầu và tiếp bước”.
“Bất cứ khi nào bạn thua trận, tình thế luôn rất khó khăn, chúng tôi thường cảm giác rất tệ. Bây giờ chúng tôi phải nghĩ về Paraguay”.

Tin cùng chuyên mục