Nations League

Thua Ba Lan, Italia sẽ rớt hạng xuống League B

Cho dù HLV Roberto Mancini quả quyết Nations League không phải là ưu tiên hàng đầu của ông, nhưng Azzurri sẽ khó tránh khỏi búa rìu dư luận nếu xuống hạng League B vì để thua Ba Lan đêm nay.
Tiền vệ Jorginho (trái, Italia) tranh bóng với Ba Lan
Tiền vệ Jorginho (trái, Italia) tranh bóng với Ba Lan

Trận đấu trên sân Silesian Stadium ở Chorzow sẽ quyết định suất rớt hạng cho đội thua cuộc, trong lúc kết quả hòa sẽ kéo dài hy vọng cho đôi bên, nhưng đặt vé vào chung kết cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đang đứng đầu bảng với 6 điểm, trong lúc Italia và Ba Lan chỉ mới có 1 điểm. Vì thế nếu họ hòa nhau, Bồ Đào Nha nghiễm nhiên đoạt vé dự vòng chung kết mùa hè tới.

Cũng do Italia và Ba Lan hòa nhau 1-1 lượt đi nên đội thua cuộc trận này nghiễm nhiên rớt hạng vì kém 3 điểm và kém trong đối đầu trực tiếp.

Nếu họ hòa lần nữa thì vị trí rớt hạng sẽ tùy thuộc vào trận Italia tiếp Bồ Đào Nha ngày 17-11, và Ba Lan chơi trên sân Bồ Đào Nha ngày 20-11 để xác định hiệu số thắng bại.

Dù HLV Roberto Mancini khẳng định là việc rớt hạng “không phải là bi kịch hay làm thay đổi bất cứ điều gì” nhưng Azzurri chắc chắn không chấp nhận điều đó. Nhất là khi kết quả thi đấu ở Nations League sẽ quyết định vị trí hạt giống trong lễ bốc thăm vòng loại EURO 2020, vốn sẽ khởi sự vào tháng 3-2019.

Italia từng thất bại trong việc giành vé dự World Cup 2018 chỉ vì nằm trong nhóm hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm và rốt cuộc chỉ đứng nhì trong bảng đấu có Tây Ban Nha. Các quan chức Italia tất không muốn “rơi vào lọ số 2” ở lễ bốc thăm vòng loại EURO sắp tới. Muốn vậy, họ phải đốc thúc cầu thủ thắng cho được Ba Lan đêm nay! Hãy chờ xem.

Tin cùng chuyên mục