Thua AC Milan, Napoli xuống tinh thần

Vòng đấu thứ 28 cho thấy cuộc đua Scudetto vẫn căng thẳng đẩy Napoli vào khó khăn. Trong khi đó, Juventus có hy vọng một suất dự Champions League mùa sau.
Olivier Giroud ghi bàn quyết định cho Milan
Olivier Giroud ghi bàn quyết định cho Milan

Inter Milan đá sớm nhất đã thắng Salernitana bằng tỷ số cực kỳ thuyết phục 5-0 sau chuỗi trận ghi bàn nhọc nhằn. Chiến thắng của ĐKVĐ đã đẩy áp lực lên hai đối thủ trong cuộc đua Scudetto là AC Milan và Napoli ở trận muộn nhất vòng đấu 28 này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách AC Milan nhờ bàn ghi của lão tướng Olivier Giroud. Cục diện cuộc đua Scudetto vẫn khá căng thẳng khi Napoli mất ngôi đầu vào tay AC Milan và rớt xuống hàng thứ ba. Cụ thể là AC Milan 60 điểm, hơn Napoli 57 điểm và Inter Milan được 58 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Đây là lần đầu tiên sau 11 lần đối đầu với Luciano Spalletti, HLV Stefan Pioli mới giành được chiến thắng. Điều đó cho thấy đội bóng áo sọc đỏ đen rất quyết tâm trong cuộc đua vô địch mùa này. Tuy vậy, HLV 56 tuổi muốn giảm áp lực với các học trò khi nhận định Inter Milan mới là đối thủ mạnh nhất trong cuộc đua vô địch lần này. Thứ nhất là họ mang tư cách ĐKVĐ. Thứ hai là Inter Milan vẫn còn 1 trận chưa đấu. 

HLV Spalletti khá thất vọng sau trận thua AC Milan trên sân nhà. Ông nhận định rằng trận thua này có thể khiến Napoli không chịu nỗi áp lực trong phần còn lại của mùa giải nên rất khó có thể đoạt ngôi vô địch. Napoli sắm vai chủ nhà nhưng chỉ có một lần Victor Osimhen uy hiếp được khung thành của thủ môn Mike Maignan ở cột gần. Thủ môn David Ospina đã phải nhiều pha cứu thua cho Napoli chứng tỏ có sự chênh lệch về khả năng trong một trận đấu mà hai đều quyết thắng để giữ lửa cho cuộc đua vô địch. Napoli thua 3 trận sân nhà liên tiếp vì trước đó thua Barcelona ở Europa League và thua Inter Milan. Chính vì thế, HLV Spalletti động viên các cầu thủ phải nhanh chóng lấy lại tinh thần thi đấu càng sớm càng tốt.

Nếu như 3 suất đầu bảng chỉ là sự thay đổi giữa AC Milan, Inter Milan và Napoli thì vị trí còn lại trong top tư là cuộc đua khá căng giữa Juventus, Atalanta, Roma và Lazio. Trận thắng 1-0 trước đối thủ yếu Spezia giúp Juventus tạm thời bứt khỏi sự đeo bám của đối thủ để nằm trong top tư với cách biệt 6 điểm so với Atalanta nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục